.

Ban Nội chính Tỉnh uỷ làm việc với huyện Minh Hóa

Thứ Năm, 28/04/2016, 09:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Đoàn công tác của Ban Nội chính Tỉnh uỷ, do đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban dẫn đầu vừa có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Minh Hóa và các cơ quan trong khối Nội chính huyện về công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN). Cùng đi có đại diện các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Trần Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, phát biểu kết luận buổi làm việc.

Theo báo cáo của Thường trực Huyện ủy, từ đầu năm 2015 đến nay, đặc biệt sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, cấp ủy, chính quyền huyện Minh Hóa đã chú trọng công tác nội chính và PCTN; nắm tình hình ngay từ cơ sở để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, không để xảy ra vụ việc đột xuất, phức tạp.

Công an huyện đã tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm; thụ lý 68 vụ/65 bị can phạm pháp hình sự và điều tra làm rõ 55 vụ/ 54 bị can phạm pháp hình sự (đạt 95,9%), thu giữ 995,6 kg pháo, 82 kg vật liệu nổ. Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp được quan tâm đẩy mạnh, từng bước nâng cao chất lượng tranh tụng tại tòa.

Công tác xét xử được thực hiện đúng quy trình, bảo đảm thời gian, không có trường hợp xử oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Công tác thi hành án dân sự có nhiều chuyển biến, góp phần tích cực giữ gìn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công tác PCTN tiếp tục được Huyện uỷ, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Các cơ quan, đơn vị và địa phương đã thực hiện công khai, minh bạch trong lĩnh vực hoạt động của mình theo đúng quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Quy định và tổ chức ký cam kết về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực chức trách, nhiệm vụ được giao...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Minh Hóa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực nội chính và PCTN thời gian qua.

Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; công tác cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử trong xử lý các vụ án; rà soát lại một số vụ án trọng điểm được dư luận quan tâm, kiên quyết xử lý nếu có dấu hiệu tiêu cực, bỏ lọt tội phạm, đặc biệt là tội phạm tham nhũng; phát huy và chọn các vụ án đưa ra xét xử lưu động nhằm tăng tuyên truyền cho nhân dân hiểu và tuân thủ pháp luật. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng, chống tham nhũng hàng năm của huyện và các cơ quan, đơn vị. Quan tâm chỉ đạo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Võ Việt Hùng
(Ban Nội chính Tỉnh ủy)