.

Gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc

Thứ Năm, 04/02/2016, 10:06 [GMT+7]
(QBĐT) - Tối 3-2, Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình gặp mặt kiều bào nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc 2016. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Ngọc Bính, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch các Hội Liên hiệp tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và gần 100 kiều bào đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài.
Bà con kiều bào chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh
Bà con kiều bào chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh.
Buổi gặp mặt là dịp thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tỉnh đối với kiều bào, tạo điều kiện cho bà con gặp gỡ, giao lưu trong không khí vui Xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc, nhằm thắt chặt hơn nữa tình quê hương, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng đã thông báo những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình đã đạt được trong năm 2015 và những định hướng phát triển của tỉnh trong năm 2016; đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi được đón các kiều bào cùng vui Xuân trên quê hương Quảng Bình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.  
Đại diện Hội đồng hương tại Nhật Bản tặng 10 triệu đồng cho Hội Khuyến học huyện Lệ Thủy.
Đại diện Hội đồng hương tại Nhật Bản tặng 10 triệu đồng cho Hội Khuyến học huyện Lệ Thủy.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã gửi lời chúc sức khoẻ, chúc mừng năm mới đến các kiều bào, gia đình kiều bào và khẳng định Quảng Bình sẽ nỗ lực xây dựng các chính sách nhằm tạo điều kiện cho bà con kiều bào ngày càng thuận lợi hơn trong các mối liên hệ với quê hương.
 
Nhân dịp này, Công ty Petro Lào đã tặng 400 suất cơm trị giá 10 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và Hội đồng hương Việt Nam tại Nhật Bản tặng 10 triệu đồng cho Hội Khuyến học huyện Lệ Thủy.
 
Trước đó, các kiều bào đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).
 
Đ.Vân