.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gặp mặt văn nghệ sỹ nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016

Thứ Ba, 02/02/2016, 14:54 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 2-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt văn nghệ sỹ nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.
 Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Trong không khí gặp mặt thân mật, đại diện các thế hệ văn nghệ sỹ đã có nhiều ý kiến trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh về lĩnh vực văn học nghệ thuật nhằm tạo sự đoàn kết thống nhất trong đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà, đưa sự nghiệp văn học, nghệ thuật của tỉnh ngày càng phát triển, đi đúng định hướng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Đăng Quang đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà trong năm 2015. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2016 có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì vậy Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cần tiếp tục đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng Hội phát triển mạnh về đội ngũ, vững vàng về tổ chức; tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; tập hợp và đoàn kết rộng rãi các văn nghệ sỹ; phấn đấu ngày càng có nhiều công trình, tác phẩm văn học nghệ thuật có quy mô lớn, chất lượng cao, có sức sống lâu bền...
 
Đặc biệt trong giai đoạn toàn cầu hoá hiện nay, các thế lực thù địch luôn sử dụng âm mưu "diễn biến hoà bình" để chống phá cách mạng Việt Nam, vì vậy các văn nghệ sỹ cần có bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, trau dồi tài năng để tác phẩm thực sự là vũ khí chiến đấu trên mặt trận văn hoá tư tưởng, góp phần tích cực và hiệu quả hơn nữa vào sự phát triển của đất nước và của tỉnh.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị các cấp, các ngành và toàn xã hội tạo điều kiện cho các cấp hội và đội ngũ văn nghệ sỹ hoạt động và sáng tác; khuyến khích văn nghệ sỹ phát huy tài năng, năng lực sáng tác, quảng bá văn học, nghệ thuật; trọng dụng, tôn vinh văn nghệ sỹ, nghệ nhân dân gian trên cơ sở những cống hiến bằng các tác phẩm của mình cho quê hương, đất nước.
 
Nội Hà