.

Ấn tượng Quảng Bình năm 2015

Thứ Hai, 08/02/2016, 10:53 [GMT+7]

1. Tỉnh ta đã tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

2. LLVT tỉnh được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTnhân dân lần thứ 2.

3. Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được UNESCO vinh danh Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 với nhiều tiêu chí nổi trội về đa dạng sinh học. Sự công nhận của Ủy ban di sản thế giới không những khẳng định mức độ đa dạng, đặc hữu và toàn vẹn của thế giới tự nhiên tồn tại nơi đây mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực của tỉnh Quảng Bình trong bảo tồn di sản.

4. Hang Sơn Đoòng và hang Én (VQG PN-KB) được Hãng truyền hình ABC (Mỹ) lên sóng trực tiếp. Những cảnh quay kỳ vĩ trong chương trình Good Morning America đã thu hút hàng chục triệu người trên thế giới xem và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoành tráng của thiên nhiên nơi đây.

5. Lĩnh vực du lịch có bước phát triển đột phá, thương hiệu du lịch Quảng Bình ngày càng được khẳng định. Năm 2015, lượng khách du lịch đến tỉnh ta đạt cao nhất từ trước đến nay, với gần 3 triệu lượt khách. Tỉnh đã tổ chức thành công Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015, nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch.

6. Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình năm 2015 được tổ chức thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng; ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 10 dự án với tổng mức đầu tư hơn 9.970 tỷ đồng.

7. Sản xuất nông nghiệp được mùa toàn diện, sản lượng lương thực đạt gần 30 vạn tấn; đã có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, cao hơn mức bình quân chung của cả nước; tỉnh ta là 1 trong 4 địa phương đứng đầu cả nước về số lượng tàu cá được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ.

8. VĐV trẻ Nguyễn Huy Hoàng (xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa) giành được 5 HCV tại Giải vô địch bơi lội các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á năm 2015, phá kỷ lục lứa tuổi ở các nội dung bơi: 200m bướm, 400m tự do và 1.500m tự do. VĐV Ngô Thị Ngọc Quỳnh, 15 tuổi (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) giành HCV nội dung 50m bơi ếch tại Giải bơi vô địch Quốc gia với 33 giây 55, nhanh hơn thành tích của “kình ngư” Ánh Viên ở nội dung này 0,07 giây.

(Ấn tượng do Báo Quảng Bình bình chọn)