.

Củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên

Thứ Ba, 26/01/2016, 11:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 25-1, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
Đại diện Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 trong Khối đã có những chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Công tác giáo dục đổi mới về nội dung và hình thức, nhất là việc tổ chức các hoạt động thực hiện chủ đề của năm “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” tiếp tục được cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả. Trong năm, tuổi trẻ toàn khối đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; tặng hơn 200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn… Phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng. Toàn khối có hơn 20 đề tài, sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong chuyên môn; đảm nhận thực hiện 30 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá 350 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phong trào hiến máu tình nguyện cũng được tuổi trẻ toàn khối tích cực tham gia. Năm 2015, Đoàn Khối đã tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện thút hút gần 900 đoàn viên thanh niên tham gia và thu được 400 đơn vị máu. Phong trào "Xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội" được triển khai có hiệu quả. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng thường xuyên được chú trọng, kịp thời củng cố kiện toàn các tổ chức cơ sở yếu kém. Công tác thi đua khen thưởng được tiến hành thường xuyên và nghiêm túc, tạo được phong trào thi đua giữa các đơn vị và giữa các đoàn viên thanh niên trong từng cơ sở Đoàn.

Phát huy những kết quả đạt đươc, thời gian tới, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; tập trung tạo bước chuyến biến sâu rộng trong phong trào “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”; củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ đoàn các cấp; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên…

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã trao tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen cho 19 tập thể và 33 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Lan Chi