.

Sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015

Thứ Tư, 09/12/2015, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 7-12-2015,  Ban chỉ đạo quốc gia 1237 đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ giai đoạn 2013-2015 (Đề án 1237), do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì. Tham dự hội nghị ở điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Đề án 1237 tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

 

Từ năm 2013 đến nay, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tiếp tục nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự đồng thuận của toàn thể nhân dân cả nước. Với quyết tâm chính trị cao, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành, các tổ chức, lực lượng, nhất là sự kiên trì vượt khó của cán bô, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đạt được kết quả tích cực.

Từ 2012 đến nay, toàn quốc đã tìm kiếm, quy tập được 7.997 hài cốt liệt sĩ (trong nước 4.079; Lào: 1.347; Campuchia: 2.578). Riêng tỉnh ta, từ năm 2012 đến nay đã tìm kiếm, quy tập được 197 hài cốt liệt sĩ; trong đó tại Lào: 150 hài cốt liệt sĩ, trong nước 47 hài cốt liệt sĩ. Các hoạt động đón tiếp, an táng hài cốt liệt sĩ được tổ chức chu đáo, trang trọng, thể hiện niềm tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các địa phương, đơn vị trong việc thực hiện Đề án 1237, đồng thời nhấn mạnh: Cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị của Bộ Chính trị; các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến 2020 và những năm tiếp theo; xác định tìm kiếm, quy tập ở trong nước là nhiệm vụ trọng tâm.

Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và mọi nguồn lực trong và ngoài nước, triển khai đồng bộ hệ thống các giải pháp, làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện quản lý tìm kiếm, quy tập theo đúng quy định của pháp luật; coi trọng hợp tác quốc tế, từng bước nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập trong thời gian tới.

Phan Hòa