.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIII

Thứ Ba, 01/12/2015, 14:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 30-11, tại thị trấn Hoàn Lão, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường; Trần Minh Diệu đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình các ý kiến của cử tri huyện Bố Trạch.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình các ý kiến của cử tri huyện Bố Trạch.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Bố Trạch đã được nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp đã thông qua 16 luật và nhiều nghị quyết trong đó có nhiều bộ luật quan trọng và các vấn đề liên quan đến chế độ tiền lương, chế độ cho người lao động, công tác bầu cử HĐND các cấp…

Tham gia kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 5 ý kiến chất vấn bằng văn bản, 34 lượt ý kiến liên quan đến các nội dung như: thực trạng sử dụng đất tại các nông lâm trường quốc doanh, vấn đề bao tiêu các sản phẩm nông nghiệp, đầu ra cho nông sản... Các ý kiến của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh được sự đồng tình của nhiều đại biểu Quốc hội và được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ghi nhận, tiếp thu, đưa vào giải trình.

Cử tri huyện Bố Trạch đã có nhiều ý kiến kiến nghị liên quan đến các nội dung: chính sách cho người có công, đề xuất phong tặng danh hiệu ang hùng cho tỉnh Quảng Bình, tính bảo đảm của các phòng công chứng tư nhân, tinh giản bộ máy hành chính, khám chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế, phân cấp quản lý đường giao thông nông thôn...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình các ý kiến của cử tri; các kiến nghị còn lại sẽ được trình lên Quốc hội trong các kỳ họp sắp tới.

Thanh Hải

* Ngày 30-11, đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Lê Khánh Nhung đã tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Các ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.
Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.

Hầu hết các cử tri huyện Lệ Thủy đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã đạt được.

Đồng thời phát biểu một số ý kiến liên quan đến các nội dung như: cần giải quyết các đơn thư khiếu kiện, khiếu nại của người dân kịp thời, tránh tình trạng kéo dài, tồn đọng gây tâm lý bức xúc trong dân; việc giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng thuộc dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 1A qua địa phận xã Hưng Thủy, Sen Thủy đến nay vẫn chưa thỏa đáng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp, nhất là ở địa bàn vùng nông thôn, miền núi; quan tâm hơn nữa đối với việc thực hiện chế độ chính sách hậu phương quân đội…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu và ghi nhận những ý kiến của cử tri, đồng thời hứa sẽ kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và có ý kiến trong kỳ họp Quốc hội sắp đến.

Nguyễn Hoàng