.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại thị xã Ba Đồn

Thứ Năm, 03/12/2015, 16:05 [GMT+7]
(QBBT) - Chiều 3-12- 2015, tại xã Quảng Lộc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Trần Minh Diệu đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn sau kì họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và thị xã Ba Đồn.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Lộc
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Lộc.
 
 
Sau hơn một tháng làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, tại kì họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã thông qua 16 dự án luật, 15 nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án luật quan trọng khác. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có nhiều ý kiến chất vấn, phát biểu nhận được sự đồng tình của các đại biểu Quốc hội và được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đưa vào thảo luận, giải trình.
 
Sau khi lắng nghe đại biểu Quốc hội báo cáo, cử tri thị xã Ba Đồn bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp, đồng thời có 21 ý kiến, kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống tham ô, tham nhũng; cần có cơ chế thẩm định lại chất lượng đào tạo nhân lực trong hệ thống các trường đại học dân lập; siết chặt công tác giám sát luật pháp, hạn chế oan sai; đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ vay vốn xây nhà tránh lũ cho người nghèo; đề nghị kiểm tra kĩ hồ sơ các trường hợp được công nhận là đối tượng chính sách trên địa bàn; quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hưu trí, bảo hiểm y tế cho người cận nghèo; đơn giản hóa các thủ tục hành chính; hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, trạm y tế xuống cấp nghiêm trọng cần được đầu tư xây mới...
 
Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu những đề xuất, kiến nghị còn lại và hứa sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
 
P.V