.

Bộ Tư pháp: Sơ kết công tác đào tạo Trung cấp Luật

Chủ Nhật, 06/12/2015, 07:01 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 4-12- 2015, tại Trường Trung cấp Luật Đồng Hới, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị sơ kết công tác đào tạo Trung cấp Luật. Đồng chí Hà Hùng Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Xuân Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Trường Trung cấp Luật trên cả nước.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Trước yêu cầu cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, những năm qua, Bộ Tư pháp đã chú trọng đào tạo, nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức tư pháp ở các địa phương. Từ năm 2009 đến 2012, Bộ Tư pháp đã thành lập 5 Trường Trung cấp Luật tại 5 khu vực trên cả nước.
 
Qua 5 năm triển khai, các Trường Trung cấp Luật đã đào tạo, bồi dưỡng một số lượng lớn học sinh cho xã hội, góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực pháp luật cho các địa phương, đặc biệt các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Bên cạnh đó, các trường đã liên kết với các cơ sở giáo dục, các đơn vị có liên quan mở các lớp đào tạo các chức danh tư pháp, đại học luật và một số lớp nghiệp vụ ngắn hạn. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tuyển sinh, chất lượng đào tạo.
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các Trường Trung cấp Luật trong hoạt động tuyển sinh, đào tạo, đồng thời khẳng định, việc ra đời của 5 Trường Trung cấp Luật ở các vùng miền trong cả nước thực sự là một hướng đi đúng đắn, phù hợp với đường lối, chính sách cải cách tư pháp và công tác thực thi pháp luật của Đảng, Nhà nước trong thời kỳ mới. Chất lượng đào tạo của các trường sẽ làm thay đổi lớn đến chất lượng cán bộ, công chức ở cấp xã, phường, thị trấn.
 
Trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các trường hoàn thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học. Tuy vậy, các trường cần phải duy trì về chất lượng lẫn số lượng trong hoạt động tuyển sinh và giảng dạy, nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực pháp luật và tư pháp pháp luật.
 
Dương Công Hợp