.

Tập huấn thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo

Thứ Sáu, 27/11/2015, 20:47 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 26-11, Sở Thông tin-Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo năm 2015.
 
Hội nghị đã giới thiệu đến các đại biểu Nghị định số 72/2015 NĐ-CP ngày 7-9-2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Nghị định số 34/2014/NĐ-CP ngày 29-4-2014 của Chính phủ về quy chế khu vực biên giới đất liền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nghị định 71/2015/NĐ-CP ngày 3-9-2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 
Các đại biểu cũng đã được nghe hai chuyên đề: tình hình biển Đông năm 2015 và định hướng công tác tuyên truyền về biển, đảo trong thời gian tới; tình hình khu vực biên giới và một số nội dung về khu vực biên giới và đất liền.
 
Năm 2015, tình hình biển Đông và khu vực biên giới có nhiều diễn biến phức tạp. Trung Quốc đã đẩy mạnh các hoạt động trái phép như: xây dựng các đảo nhân tạo, san lấp bồi đắp làm thay đổi hiện trạng các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam; cho tàu cá xâm phạm, đồng thời kết hợp việc trinh sát dọc bờ biển Việt Nam; phê chuẩn kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên quần đảo Hoàng Sa-cái mà Trung Quốc gọi là “thành phố Tam Sa”; mở rộng diện tích một số đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, xây dựng đường băng trên một số đảo và triển khai mạng di động 3G, 4G trên các đảo này...
 
Qua hội nghị, cán bộ, chuyên viên các sở, ban, ngành và phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông trong tỉnh nâng cao kiến thức nghiệp vụ về thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển đảo, từ đó có những định hướng tuyên truyền đúng về lĩnh vực này.
 
Đ.N