.

Ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch Quảng Bình-Đắk Lắk

Thứ Năm, 12/11/2015, 16:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-11, tại TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắk đã diễn ra hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình và ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và Đắk Lắk.

>> Ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình và tỉnh Lâm Đồng

Toàn cảnh lễ ký kết
Toàn cảnh lễ ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và Đắk Lắk.

Dự hội nghị về phía tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Phạm Tâm Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch và các thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk; Cấn Đình Chính, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Đắk Lắk; về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Nguyễn Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của hai Sở và hơn 50 doanh nghiệp kinh doanh du lịch tỉnh Đắk Lắk.

Sau khi các đại biểu dự hội nghị được nghe giới thiệu các tuyến điểm du lịch của Quảng Bình-Đắk Lắk, đồng chí Phạm Tâm Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đã có bài phát biểu hoan nghênh tinh thần liên kết để phát triển du lịch từ phía Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Bình khi tổ chức hội nghị giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình và ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Quảng Bình và Đắk Lắk.

Đắk Lắk là tỉnh có vị trí trung tâm ở Tây Nguyên, có diện tích tự nhiên 13.125km2, dân số 1,8 triệu người, 47 dân tộc anh em cùng chung sống. Đắk Lắk đang quan tâm phát triển du lịch. Điểm nổi bật của văn hóa bản địa Đắk Lắk là văn hóa lễ hội nhà dài, văn hóa cồng chiêng, văn hóa mẫu hệ, văn hóa sử thi, mang tính cộng đồng, giàu bản sắc văn hóa dân tộc.

Niềm tự hào cho Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung là năm 2005, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu-di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Ngoài ra lễ hội cà phê Buôn Mê Thuột được công nhận là lễ hội cấp quốc gia được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày chiến thắng Buôn Mê Thuột, giải phóng Đắk Lắk. Giữa hai tỉnh Quảng Bình-Đắk Lắk có nhiều mối tương đồng về truyền thống anh hùng trong cuộc kháng chiến ái quốc vĩ đại, có thiên nhiên tươi đẹp và con người hào hiệp giàu lòng mến khách.

Việc lựa chọn Đắk Lắk là một trong những địa phương để Đoàn công tác Quảng Bình đến khảo sát và tổ chức hội nghị xúc tiến, liên kết phát triển du lịch là một hoạt động được đánh giá cao, tạo tiền đề để hai tỉnh cùng giúp đỡ, hỗ trợ, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình phát triển du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, các doanh nghiệp lữ hành du lịch Đắk Lắk đồng thuận cao tinh thần đặt ra của hội nghị, cam kết nỗ lực hợp tác, tạo môi trường thuận lợi để hoạt động du lịch giữa hai địa phương ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả trong tương lai.

Trước sự chứng kiến của đông đảo các đại biểu, lễ ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh Quảng Bình và Đắk Lắk đã được thực hiện.

Phan Hòa