.

Hội thảo về vai trò giám sát, phản biện báo chí trong tuyên truyền nông thôn mới

Chủ Nhật, 29/11/2015, 21:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-11, tại TP Hà Tĩnh, Hội Nhà báo (HNB) cụm thi đua các tỉnh Bắc miền Trung, gồm Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá tổ chức hội thảo về vai trò giám sát, phản biện xã hội của báo chí trong tuyên truyền thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo.

Những năm qua, HNB các tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông, Ban Tuyên giáo các tỉnh tổ chức giao ban báo chí hàng tháng, cung cấp thông tin phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền; quán triệt sâu sắc sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN các tỉnh, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tập hợp, đoàn kết, động viên đội ngũ người làm báo trực tiếp tham gia đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc tổ chức thắng lợi các nhiệm vụ chính trị-kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước và địa phương, nhất là tuyên truyền về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (MTQXDNTM).

Mỗi HNB có cách tổ chức hoạt động riêng, song đều hoàn thành tốt 8 nội dung đã đăng ký từ đầu năm 2015, được các cấp chính quyền các tỉnh và HNB Việt Nam đánh giá cao.

Đại diện lãnh đạo HNB các tỉnh Bắc miền Trung tiến hành ký cam kết thi đua năm 2016
Đại diện lãnh đạo HNB các tỉnh Bắc miền Trung tiến hành ký cam kết thi đua năm 2016

Báo cáo đề dẫn tại hội thảo nhấn mạnh, chương trình MTQXDNTM là chương trình có tầm chiến lược và mang tính đột phá, là chương trình khung của tất cả các chương trình mục tiêu quốc gia khác. Bao trùm tất cả các lĩnh vực, hoạt động trong đời sống kinh tế-xã hội trên địa bàn nông thôn. Chính vì thế, tìm hiểu vai trò, giám sát và phản biện xã hội của báo chí trong việc tuyên truyền về chương trình này là nhu cầu cần thiết đối với những người làm báo, bởi đây là vấn đề vừa thời sự, vừa mang tính thực tiễn và khoa học.

Tại hội thảo, các tham luận nghiên cứu từ tính thực tiễn đã được trình bày thể hiện rõ chức năng của báo chí, tinh thần trách nhiệm của người làm báo trong tham gia chương trình MTQGXDNTM...

Cũng tại hội thảo, đại diện lãnh đạo HNB các tỉnh Bắc miền Trung đã tiến hành ký cam kết thi đua năm 2016. Hội thảo thống nhất trao cờ và giao HNB tỉnh Thanh Hoá đảm nhận việc đăng cai tổ chức hội thảo nghiệp vụ và tổng kết công tác thi đua năm 2016.

Văn Minh