.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại tổ dân phố 9, phường Bắc Nghĩa

Thứ Bảy, 14/11/2015, 21:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015), chiều 14-11, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" với cán bộ, nhân dân tổ dân phố 9, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới. Cùng dự có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, TP. Đồng Hới và các ban, ngành liên quan.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà và và hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân Tổ dân phố 9, phường Bắc Nghĩa.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà và và hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân tổ dân phố 9, phường Bắc Nghĩa.

Tổ dân phố 9 có 3 cụm dân cư với 182 hộ dân và 673 nhân khẩu. Những năm qua, Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 9 đã triển khai thực hiện 3 cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", "Ngày vì người nghèo", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; mối quan hệ gắn bó, đoàn kết đùm bọc lẫn nhau giữa bà con nhân dân trong khu dân cư ngày càng tốt hơn.

Kinh tế hộ gia đình được đầu tư phát triển đúng mức, nhân dân đã phát huy tiềm năng đất đai, đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau sạch, góp phần cải thiện đời sống. Do đó, thu nhập bình quân đầu người của tổ dân phố 9 từ 19 triệu đồng năm 2012 lên 22 triệu đồng trong năm 2015. Toàn tổ dân phố 9 đến năm 2015 chỉ còn 2 hộ nghèo; 100% gia đình sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 94%. Tổ dân phố 3 năm liền (2012-2014) đạt tổ dân phố văn hoá cấp thành phố. Trong năm 2013 là một trong 3 đơn vị đại diện toàn tỉnh dự hội nghị điển hình tổ dân phố văn hoá, làng văn hoá toàn quốc, được Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch tặng bằng khen.

Phát biểu tại "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà cán bộ và nhân dân tổ dân phố 9 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, là một phường mới được chia tách chưa lâu, còn gặp nhiều khó khăn... nhưng cán bộ và nhân dân phường Bắc Nghĩa nói chung và tổ dân phố 9 nói riêng đã đoàn kết nỗ lực xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện.

Trong thời gian tới đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận và nhân dân tổ dân phố 9 tiếp tục tăng cường vai trò của tổ chức Mặt trận trong đoàn kết toàn dân, phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống mọi mặt cho nhân dân.

Theo đó, Ban công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên cần tìm ra các giải pháp phù hợp, với những cách làm hay, sáng tạo, được nhân dân đồng tình ủng hộ, để đạt kết quả cao trong các phong trào, các cuộc vận động. Đặc biệt tổ chức Mặt trận tăng cường sự giám sát và phản biện xã hội, đại diện cho tiếng nói của nhân dân, lắng nghe và kịp thời phản ánh lên chính quyền các cấp để giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, UBMTTQVN tỉnh và TP. Đồng Hới đã tặng quà và hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân tổ dân phố 9.

Hiền Mai