.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc"

Thứ Ba, 17/11/2015, 09:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-11, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Huyện ủy và Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch.

>> Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" tại TP Đồng Hới

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho bà con nhân dân thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho bà con nhân dân thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch.

Thôn Quốc lộ 1A, xã Hải Trạch có 245 hộ với 1.350 nhân khẩu. Trong năm 2015, thôn đã vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, 100% các tuyến đường ở khu dân cư đã được bê tông hóa, nhà văn hóa đạt chuẩn với mức đầu tư trên 500 triệu đồng. Nhân dân trong thôn luôn phát huy truyền thống yêu nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; tích cực tham gia vào các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động và đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội.

Nhờ đó, đời sống người dân ngày càng nâng cao, vệ sinh môi trường được bảo đảm; bà con tham gia tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hiện thôn có 90 hộ giàu (chiếm 36,7%), hộ khá 106 hộ (chiếm 43,3%), hộ nghèo chỉ còn 2 hộ. Toàn thôn có 217 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Hưởng ứng cuộc vận động ngày "Vì người nghèo”, thôn đã tích cực tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn cùng nhau chung tay, hướng đến người nghèo. Nhờ đó đã tạo thêm nhiều nguồn lực góp phần giúp người nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả mà thôn Quốc lộ 1A đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những kết quả nổi bật trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động ngày "Vì người nghèo”.

Đồng thời, đồng chí bày tỏ mong muốn, thời gian tới bà con thôn Quốc lộ 1A tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được cùng nhau chung tay xây dựng quê hương ngày giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã biểu dương, khen thưởng cho 6 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc phát triển phong trào thi đua tại khu dân cư. Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cũng tại buổi lễ, đại diện các đoàn thể ở thôn Quốc lộ 1A đã ký kết danh hiệu thi đua.

Đ.V

* Trước đó, ngày 15-11, đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại bản Phú Minh, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và huyện.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho 5 hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ở bản Phú Minh.
Đồng chí Trần Văn Tuân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho 5 hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” ở bản Phú Minh.

Bản Phú Minh, xã Thượng Hóa có 35 hộ dân với 142 nhân khẩu, trong đó có 18 hộ với 82 nhân khẩu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2015, Ban công tác Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong bản luôn duy trì hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Nhân dân trong bản luôn tin tưởng, chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận phát động.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, bản Phú Minh có 23/35  hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Có 100% số hộ trong bản đã được sử dụng điện lưới quốc gia, 98% hộ đã sử dụng nước hợp vệ sinh. Ban công tác Mặt trận bản đã động viên, tạo điều kiện cho nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế bằng cách chăn nuôi, trồng rừng, khai thác các sản vật từ rừng... Nhờ đó, đời sống kinh tế của bà con ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Văn Tuân đã  biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Ban công tác Mặt trận và bà con bản Phú Minh đã đạt được. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy và chính quyền cơ sở cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng có chung một nhận thức và hành động. Bà con cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhau sản xuất, phát triển kinh tế; tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Ban công tác Mặt trận của bản;...

Nhân dịp này, đồng chí Trần Văn Tuân đã tặng quà cho Ban Mặt trận bản Phú Minh và 5 hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

X.V