.

Bố Trạch: Tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"

Thứ Ba, 10/11/2015, 14:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-11, huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và phát động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" năm 2015.

 

UBMTTQVN huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.
UBMTTQVN huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”.

Qua 15 năm thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, UBMTTQVN huyện Bố Trạch đã nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội, phát huy truyền thống tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo trong xã hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hoàn thành các mục tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện.

Từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” các cấp, toàn huyện đã huy động được nguồn lực với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng; đã hỗ trợ giúp đỡ 11,1 tỷ đồng; xóa được 2.160 căn nhà tạm cho hộ nghèo với tổng trị giá số tiền hỗ trợ trên 8,3 tỷ đồng; chăm lo hơn 19.040 lượt hộ nghèo trong các dịp lễ tết; trao tặng 784 nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 1.376 hộ nghèo xây dựng nhà ở theo quyết định 167; tặng học bổng 3.965 lượt học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; hỗ trợ sản xuất 227 lượt người nghèo...

Các tổ chức thành viên đã vận động đoàn viên, hội viên chung tay giúp đỡ đoàn viên, hội viên nghèo có địa chỉ, trao tặng hàng trăm ngôi nhà như: “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN; “Nhà tình nghĩa đồng đội” của Hội CCB; “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ; “Vòng tay nhân ái” của Đoàn thanh niên...

Những kết quả trên thắm đượm tình cảm ấm áp của cộng đồng dân cư, của gia đình họ tộc; đồng thời thể hiện rõ hơn tính nhân văn sâu sắc phù hợp với chủ trương của Đảng và nguyện vọng của nhân dân. Qua 15 năm thực hiện cuộc vận động, hàng ngàn hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo của huyện.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện Bố Trạch và UBMTTQVN huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”. Nhân dịp này, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện Bố Trạch đã phát động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" năm 2015 trên địa bàn huyện.

Thanh Hải