.

UBND tỉnh kiểm tra dự án Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền Nhật Lệ

Thứ Tư, 14/10/2015, 10:32 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 13-10, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra dự án Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền Nhật Lệ và dự án kè cửa sông biển Nhật Lệ.
a
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công trình kè biển Nhật Lệ.
Qua báo cáo của chủ đầu tư, dự án kè cửa sông biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới) có tổng mức đầu tư trên 89 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1, xây dựng phần kè phía biển có chiều dài trên 877m với tổng mức đầu tư trên 46 tỷ đồng; giai đoạn 2, đầu tư xây dựng phần kè phía sông Nhật Lệ với chiều dài gần 630m. Dự án đã được khởi công xây dựng từ cuối tháng 1-2015, nhưng do đặc thù công trình có vị trí ngay cửa sông Nhật Lệ, chịu ảnh hưởng trực tiếp và tác động mạnh của thủy triều nên đến nay, tiến độ thi công công trình vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra.
 
Dự án đầu tư Khu neo đậu tránh trú bão tàu thuyền Nhật Lệ với tổng mức đầu tư gần 219 tỷ đồng (nguồn vốn của Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của tỉnh). Dự án gồm có 2 khu neo đậu được phân kỳ đầu tư 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, xây dựng khu neo đậu Cửa Phú, xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới); giai đoạn 2, đầu tư xây dựng khu neo đậu chợ Gộ, xã Vĩnh Ninh (huyện Quảng Ninh).
 
Hiện dự án đang thực hiện giai đoạn 1. Tổng mức đầu tư khu neo đậu Cửa Phú trên 180 tỷ đồng, thời gian hoàn thành đầu năm 2017. Công trình gồm các hạng mục chủ yếu như: đê ngăn lũ kết hợp trụ neo tàu; trụ neo tàu loại 1 và trụ neo tàu loại 2; nạo vét luồng vào và khu đậu tàu; kè bảo vệ bờ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phục vụ quản lý.
 
Qua báo cáo tình hình và trực tiếp kiểm tra thực địa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư là Sở Nông nghiệp-PTNT, Ban quản lý dự án, đơn vị tư vấn thiết kế cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên đối với đơn vị thi công. Đồng thời lưu ý đối với bộ phận giám sát chất lượng thi công phải thường xuyên có mặt tại hiện trường để xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng kế hoạch đề ra.
 
P.V