.

Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn tỉnh

Thứ Năm, 08/10/2015, 08:37 [GMT+7]
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

(QBĐT) - Ngày 7-10, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo dự thảo tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công trong 2 năm 2014- 2015 theo Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ. Việc triển khai công tác tổng rà soát đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương trong toàn tỉnh quan tâm, tạo sự đồng thuận cao của toàn thể nhân dân. Các cấp, các ngành, các thành viên ban rà soát từ cấp tỉnh đến cơ sở làm việc nhiệt tình, hiệu quả, có trách nhiệm.

Công tác tuyên truyền được các cơ quan trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc. Kết quả tổng rà soát 43.016 trường hợp; trong đó thực hiện đúng, đầy đủ chế độ: 39.365 trường hợp; thực hiện chưa đầy đủ: 3.630 trường hợp; thực hiện sai chế độ: 21 trường hợp. Việc thực hiện tổng rà soát và xử lý những phát sinh sau tổng rà soát được các cấp thực hiện đúng quy định.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã biểu dương những cố gắng của các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong toàn tỉnh; đồng thời chỉ đạo ban rà soát tỉnh và các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục xử lý những trường hợp còn vướng mắc, tồn đọng nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách ưu đãi của Đảng, Chính phủ đối với người có công với cách mạng.

Phan Hòa