.

Tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

Thứ Tư, 14/10/2015, 15:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 13-10, Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức toạ đàm kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2015) và 16 năm ngày Dân vận của cả nước (15-10-1999 - 15-10-2015). Đến dự có đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thị, thành uỷ và các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Tỉnh uỷ qua các thời kỳ.

>> Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

Toàn cảnh buổi toạ đàm
Toàn cảnh buổi toạ đàm.

Quán triệt sâu sắc tư tưởng “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm, chủ trương của Đảng, trải qua các thời kỳ, Đảng bộ tỉnh ta luôn chú trọng thực hiện tốt công tác Dân vận, nhằm khơi dậy sức dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ cách mạng.

Trải qua các thời kỳ lịch sử, hệ thống Dân vận trong tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo, tạo chuyển biến mới trong nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí có ý nghĩa chiến lược của công tác Dân vận trong tình hình mới; tích cực, chủ động tham mưu cho các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác Dân vận. Ban Dân vận các huyện, thị, thành ủy, khối Dân vận cơ sở đã tích cực, chủ động tham cho cấp ủy ban hành các đề án cụ thể về đổi mới công tác Dân vận, phát huy hiệu quả trong thực tiễn. 

Thừa uỷ quyền của Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ trao Kỷ niệm chương
Thừa uỷ quyền của Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Trần Vũ Khiêm, TUV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Dân vận.

Những nỗ lực phấn đấu của hệ thống Dân vận cấp ủy các cấp thời gian qua đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Với những kết quả đã đạt được, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Ban Dân vận Trung ương, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Dân vận.

Diệu Hương