.

Tập thể phụ nữ Nhà Thiếu nhi Quảng Bình được tặng giải thưởng Phụ nữ Việt Nam

Thứ Hai, 19/10/2015, 17:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức chương trình "85 năm mùa hoa Đất Việt" và trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015. Tập thể phụ nữ Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Bình vinh dự là 1 trong 19 tập thể, cá nhất xuất sắc nhất toàn quốc được trao tặng giải thưởng này.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015 cho đại diện phụ nữ Nhà Thiếu nhi Quảng Bình.
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015 cho đại diện phụ nữ Nhà Thiếu nhi Quảng Bình.

Nhà thiếu nhi Quảng Bình được thành lập vào ngày 1-6-1995 theo Quyết định số 350 QĐ/UB của UBND tỉnh. Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt trong những năm gần đây, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc. Khuôn viên, hệ thống sân vườn, trang thiết bị học tập vui chơi từng bước được đầu tư, mở rộng.

Hiện nay, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình có 32 loại hình năng khiếu hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao... Bằng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, đặc biệt là các thế hệ cán bộ nữ lãnh đạo, từ nhiều năm qua, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình luôn được biết đến như một địa chỉ tin cậy trong việc tuyển chọn, bồi dưỡng, thành lập các đội tuyển tham gia các hội thi, liên hoan do tỉnh, Trung ương tổ chức và vinh dự được nhận nhiều bằng khen, huân, huy chương các loại. Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí nhằm tạo môi trường giáo dục cho thiếu nhi phát triển toàn diện cũng được Nhà Thiếu nhi quan tâm tổ chức.

Năm 2009, Nhà Thiếu nhi đã được tỉnh đầu tư hơn 2 tỷ đồng để lắp đặt thiết bị vui chơi, giải trí ngoài trời thu hút hàng ngàn lượt trẻ em tham gia vui chơi mỗi ngày, nhất là các dịp lễ, tết. Nhằm đa dạng hóa các thiết bị vui chơi để phục vụ tốt hơn nhu cầu của thiếu nhi, đơn vị cũng đã đầu tư thêm một số trò chơi và mở thêm sân bóng đá cỏ nhân tạo phục vụ hoạt động học tập và sinh hoạt thể thao của các em thiếu nhi.

Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, chương trình “Hành trình về với trẻ em vùng cao” đã mang hàng nghìn phần quà ý nghĩa đến với trẻ em khó khăn trên toàn tỉnh. Tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em thiệt thòi... nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi hay Tết Trung thu...

Với thành tích phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện thiếu nhi đạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi đấu thể dục-thể thao, văn hóa-văn nghệ và đề tài “Nâng cao nhận thức của học sinh về giữ gìn trường học” được áp dụng trong toàn tỉnh, tập thể cán bộ nữ Nhà Thiếu nhi tỉnh đã được Hội đồng quản lý Quỹ giải thưởng Tài năng nữ Việt Nam xét chọn là 1 trong 9 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất toàn quốc được nhận giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015.

Tùy Phong