.

Phấn đấu mỗi năm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa khoảng 100 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Sáu, 02/10/2015, 11:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 2-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị Ban vận động Ngày vì người nghèo để đánh giá kết quả về thực hiện cuộc vận động năm 2014 và 9 tháng năm 2015, xây dựng kế hoạch quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2015; đồng thời tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, Trưởng ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Trong những năm qua, Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh đã tích cực phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên, các ngành chức năng đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ để góp phần thực hiện xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
 
Kết quả, trong 15 năm qua, cuộc vận động đã nhận được sự tham gia ủng hộ từ các nguồn lực với tổng số tiền trên 282 tỷ đồng. Riêng năm 2014 và 9 tháng năm 2015, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động ủng hộ vào Quỹ "Vì người nghèo" với tổng số tiền trên  23 tỷ đồng (trong đó, tồn quỹ năm trước chuyển sang là trên 7 tỷ đồng).
 
Từ nguồn kinh phí của Quỹ "Vì người nghèo", hàng trăm nhà ở cho hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới, hàng trăm lượt hộ nghèo được hỗ trợ phát triển sản xuất, nhiều trẻ em nghèo có thêm điều kiện được cắp sách đến trường, nhiều người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí, góp phần tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống.
 
Bên cạnh việc huy động bằng tiền mặt vào Quỹ, nhiều địa phương, đơn vị còn tích cực huy động mọi nguồn lực với nhiều hình thức khác nhau để giúp đỡ người nghèo như vận động bà con quê hương Quảng Bình đang sinh sống ở khắp mọi miền Tổ quốc và nước ngoài hỗ trợ vốn để phát triển sản xuất, hỗ trợ tiền mặt, ngày công, vật liệu xây dựng để xây dựng nhà Đại đoàn kết…
 
Hội nghị đã giành nhiều thời gian để thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn tiếp theo.
 
Thời gian tới, Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phấn đấu huy động tổng các nguồn lực, mỗi năm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa khoảng 100 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
 
Đ.V