.

Khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình

Thứ Sáu, 16/10/2015, 08:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 15-10, UBND tỉnh tổ chức lễ khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Bình (http://www.quangbinh.gov.vn). Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo và Ban Biên tập trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút khai trương Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút khai trương Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin (CNTT), Trang thông tin điện tử (TTĐT) của UBND tỉnh Quảng Bình được phát triển và đưa vào hoạt động chính thức vào năm 2007. Qua quá trình hoạt động, Trang TTĐT của UBND tỉnh đã được Bộ Thông tin-Truyền thông (TT-TT) ghi nhận, đánh giá, xếp hạng cao về lĩnh vực cung cấp thông tin. Nhiều sở, ngành, địa phương cũng đã xây dựng và đưa trang TTĐT vào hoạt động. Tuy nhiên, các trang TTĐT này được xây dựng độc lập, chưa đồng bộ, nhiều trang chưa đáp ứng yêu cầu theo quy định...

Năm 2012, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho Sở TT-TT tổ chức nâng cấp Trang TTĐT của UBND tỉnh thành Cổng TTĐT của UBND tỉnh và nâng cấp, tích hợp các trang TTĐT của các sở, ngành, địa phương... Sau 3 năm xây dựng và thử nghiệm, từ đầu năm 2015, Cổng TTĐT của UBND tỉnh đã được đưa vào hoạt động thay thế Trang TTĐT của UBND tỉnh Quảng Bình, với sự tích hợp 35 trang TTĐT của các cơ quan, địa phương. Đây là kênh cung cấp thông tin chính thống, nhanh chóng, thống nhất, đồng bộ, góp phần thu hẹp khoảng cách tiếp nhận, trao đổi thông tin giữa cơ quan nhà nước với người dân, doanh nghiệp...

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc khai trương, đưa Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình vào hoạt động chính thức có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; đẩy mạnh lộ trình cải cách hành chính thông qua việc thực hiện chiến lược xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam cũng như xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh và góp phần chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài lưu ý, Văn phòng UBND tỉnh thực hiện quản lý, vận hành, cập nhật thông tin trên Cổng TTĐT của UBND tỉnh, phải luôn duy trì hoạt động của Cổng TTĐT 24/24h và cập nhật thông tin liên tục, nhất là những thông tin mà người dân, doanh nghiệp cần nắm bắt, đồng thời chú trọng tuyên truyền để mọi người biết và truy cập Cổng TTĐT Quảng Bình, nhằm cung cấp, quảng bá hình ảnh Quảng Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Nội Hà