.

Hội nghị tổng kết chương trình "Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng"

Chủ Nhật, 18/10/2015, 18:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB và XH) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình "Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”.

Dự hội nghị, về phía điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTUMTTQ Việt Nam; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; về phía điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành hữu quan.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết "Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng" trên phạm vi toàn quốc. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị to lớn nhằm thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg, ngày 27-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Kết quả rà soát trên phạm vi toàn quốc: số đối tượng người có công hưởng đúng, hưởng đủ chính sách chiếm tỷ lệ 95,75 %; đối tượng hưởng chưa đầy đủ chính sách chiếm tỷ lệ 4,16 %; đối tượng hưởng sai chính sách chiếm tỷ lệ 0,09% . Riêng  tỉnh Quảng Bình, có 43.016 đối tượng người có công được rà soát; với kết quả thực hiện đúng, đầy đủ chế độ 91,51%; thực hiện chưa đầy đủ 8,44%; thực hiện sai chế độ 0,05%. Ngay sau đợt tổng rà soát, tỉnh đã kịp thời xử lý và kiến nghị Trung ương tiếp tục có giải pháp nhằm thực hiện những vấn đề phát sinh của đợt tổng rà soát.

Sau tham luận góp ý của đại biểu, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTUMTTQ Việt Nam đã có bài phát biểu khái quát những bài học rút ra từ đợt tổng rà soát. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu các địa phương trên toàn quốc phát huy thành công của đợt tổng rà soát và tiếp tục triển khai những giải pháp mới nhằm thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, Chính phủ về chính sách ưu đãi người có công.

Nhân dịp này, UBTUMTTQ Việt Nam và Bộ LĐ-TB và XH đã biểu dương khen thưởng 68 tập thể, 132 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện "Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng".

Phan Hòa