.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh:

Giám sát việc chấp hành các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và thu thuế tại Công ty TNHH TM Hiếu Hằng

Thứ Tư, 07/10/2015, 20:16 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 7-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH TM Hiếu Hằng (có địa chỉ tại số 38, đường Quang Trung, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới) để giám sát việc chấp hành các văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý và thu thuế, giai đoạn 2011-2015.
Đồng chí Nguyến Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát.
Theo báo cáo, từ năm 2011 đến nay, Công ty TNHH TM Hiếu Hằng đã chấp hành đầy đủ các chính sách, pháp luật về thuế. Trong đó, hàng tháng, hàng quý và hàng năm đã báo cáo thuế giá trị gia tăng, tình hình sử dụng hóa đơn, thuế thu nhập doanh nghiệp và tài chính kết thúc năm của đơn vị theo pháp luật về thuế hiện hành một cách kịp thời, đầy đủ, trung thực, chính xác cho đơn vị quản lý thuế và các ngành liên quan.
 
Về nộp thuế, hàng năm Công ty đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Công ty đã nộp gần 922 triệu đồng tiền thuế.
 
Tuy nhiên, hiện tại, Công ty TNHH TM Hiếu Hằng cũng gặp khó khăn vì thuế đất hiện quá cao và không ổn định... Vì vậy, đề nghị cấp có thẩm quyền tạo điều kiện giúp đỡ, tư vấn cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ; đồng thời mở các lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện các quyết định, thông tư, văn bản pháp luật về thuế trước khi văn bản  có hiệu lực thi hành.
 
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Ngọc Phương ghi nhận những  khó khăn, vướng mắc của Công ty đang gặp phải hiện nay. Đối với những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền, đồng chí Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hứa sẽ nghiên cứu trả lời và chuyển lên cấp trên xem xét.
 
Hương Trà