.

Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt doanh nhân Quảng Bình

Thứ Bảy, 10/10/2015, 16:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), ngày 10-10, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi gặp mặt 250 doanh nghiệp đại diện cho hơn 4.100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
a
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế năm 2014. 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Quảng Bình đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Những năm gần đây, nền kinh tế Quảng Bình tiếp tục ổn định và phát triển, hầu hết các ngành, lĩnh vực đều tăng trưởng khá, đặc biệt, các hoạt động dịch vụ, du lịch phát triển vượt bậc, lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, doanh nhân.
 
Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn, tái cơ cấu đầu tư, tổ chức lại bộ máy, duy trì và mở rộng sản xuất, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Riêng trong 9 tháng năm 2015, các doanh nghiệp đã đóng góp vào nguồn ngân sách Nhà nước gần 570 tỷ đồng, chiếm gần 36% tổng thu trên địa bàn tỉnh, giải quyết việc làm cho trên 49.000 lao động với mức thu nhập bình quân 2-2,5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả đã được Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ thi đua.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: trước tình hình kinh tế phải đối mặt với nhiều thách thức, đề nghị các doanh nghiệp phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục có kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh hợp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, nghiên cứu, hoạch định, xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh; thực hiện nghiêm túc các quy định trong kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế.
 
Đối với các kiến nghị đề xuất của doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND ghi nhận và giao cho các sở, ngành liên quan nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh xử lý, đồng thời cam kết tiếp tục đồng hành, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất. 
 
Nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp hoạt động ngày càng hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.
 
P.V