.

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Hai, 19/10/2015, 11:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Minh Hóa đã có nhiều hoạt động chào mừng sôi nổi, thiết thực. Huyện đã tổ chức lấy ý kiến góp ý các dự thảo văn kiện Đại hội; chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn chỉnh trang đô thị, công sở.

Những ngày này, các trục đường chính trong huyện, xã và các gia đình đã rợp bóng cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Thông tin về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh, người dân thường xuyên theo dõi trên truyền hình, nghe trên đài truyền thanh huyện hàng ngày.

Nhiều gia đình trong huyện cũng đã kiểm tra, sửa chữa lại ti vi, đài và thu xếp công việc để theo dõi Đại hội. Phòng Văn hóa Thông tin huyện phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức giao lưu bóng chuyền, văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI; phát băng đĩa tuyên truyền về các xã để đọc trên loa phát thanh. Công an huyện triển khai kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự an toàn trong những ngày diễn ra đại hội...

Xuân Vương

* Những ngày này, không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã lan tỏa về khắp các khu dân cư trên địa bàn huyện Tuyên Hoá. Huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và bảo đảm quốc phòng-an ninh.

Nhiều nhà dân ở huyện Tuyên Hoá treo cờ Tổ quốc trang trọng để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.
Nhiều nhà dân ở huyện Tuyên Hoá treo cờ Tổ quốc trang trọng để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Trên các tuyến đường chính ở huyện và nhiều trục đường liên xã, thôn, rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, cờ tuyên truyền được treo trang trọng; các nhà dân đều treo cờ đỏ sao vàng.

Trong dịp này, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Tuyên Hoá liên tục phát sóng hàng chục lượt tin, bài tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; Trung tâm Văn hoá và Thông tin huyện đã bổ sung thêm hàng trăm cờ đuôi én, cờ Đảng, cờ Tổ quốc cho các địa phương và thay mới một số cụm pa nô, áp phích để tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh...

Nhìn chung, tình hình an ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Tuyên Hoá đang ổn định. Hầu hết các tầng lớp nhân dân ở huyện đang rất kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 chuẩn bị diễn ra...

Văn Minh

* Huyện Quảng Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và bảo đảm quốc phòng-an ninh; Ban hành công văn yêu cầu thủ trưởng các ngành, đơn vị và địa phương phối hợp với Mặt trận, các hội, đoàn thể cùng cấp tập trung triển khai công tác vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần cách mạng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác nghiệp vụ, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, tuần tra kiểm soát giao thông, giải quyết kịp thời các vấn đề an ninh-chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, Mặt trận, đoàn thể và các cơ quan, đơn vị, địa phương lấy ý kiến góp ý các dự thảo văn kiện Đại hội, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội. Hướng về đại hội, nhiều hoạt động sôi nổi được triển khai sâu rộng ở các cơ quan, đơn vị  và các xã trên địa bàn. UBND huyện đã tổ chức giải bóng chuyền nữ; thi tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới... và nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

Những ngày này, các trục đường chính trong huyện đều rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu được trương lên rực rỡ chào mừng ngày hội lớn, thể hiện  niềm vui, sự kỳ vọng vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

X.Phú

* Những ngày này, các trục đường chính trên địa bàn huyện Bố Trạch, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng  rôn, khẩu hiệu phấp phới tung bay đón chào ngày hội lớn của tỉnh, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Hướng về đại hội, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, để bảo đảm tình hình trước, trong và sau đại hội, UBND huyện Bố Trạch đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan và các xã, thị trấn phối hợp với Mặt trận, các hội, đoàn thể tập trung triển khai công tác vận động, tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Công an huyện Bố Trạch cũng đã triển khai kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự an toàn ngay tại cơ sở trong những ngày diễn ra đại hội; tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự địa bàn. Đài Truyền thanh huyện mở chuyên mục tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và sẵn sàng tiếp âm đầy đủ nội dung chương trình đại hội lần này từ Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh để phục vụ nhu cầu nghe đài của cán bộ và bà con nhân dân.

Thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh được các địa phương tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhiều ngày qua, các cán bộ, nhân viên Ban quản lý các công trình công cộng tất bật với việc tu sửa, lắp đặt hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng tại các trục đường chính, cải tạo nâng cấp vỉa hè, cắt tỉa cây xanh, trồng hoa cây cảnh.., tạo diện mạo mới cho đô thị trước thềm Đại hội. Các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các hội, đoàn thể và khu phố, thôn xóm đều treo khẩu hiệu chào mừng, nhà nhà cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới...

Thanh Hải

* Trên địa bàn huyện Lệ Thủy cũng tưng bừng khí thế chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch và chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền cổ vũ Đại hội Đảng bộ tỉnh với những nội dung cụ thể, thiết thực nhất.

Cờ Đảng, cờ Tổ quốc ngập tràn trên các nẻo đường quê Lệ Thủy.
Cờ Đảng, cờ Tổ quốc ngập tràn trên các nẻo đường quê Lệ Thủy.

Trên hầu hết các trục đường chính, đường liên thôn, liên xã trong toàn huyện, hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, cờ vui được trang trí dày đặc tạo không khí vui tươi chào mừng sự kiện trọng đại của tỉnh trong dấu ấn một nhiệm kỳ. Tại trung tâm thị trấn Kiến Giang, UBND huyện đã chỉ đạo địa phương và các phòng, ban chức năng tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu với nội dung chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 ở các trục đường chính và ngã tư Cam Liên; treo hồng kỳ trên cầu Kiến Giang, cầu Phong Liên và các loại cờ trên cổng chào điện tử ở ngã tư Cam Liên.

Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện đẩy mạnh tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; chủ động tăng thời lượng phát sóng các tin, bài; tiếp sóng Đài Truyền hình Quảng Bình về quá trình chuẩn bị và diễn biến của Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Các xã, thị trấn trong toàn huyện đã tổ chức treo băng rôn, cờ vui trước khuôn viên và các trục đường chính; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh. 

Cùng với việc tổ chức treo cờ, băng rôn, biểu ngữ tại các trục đường, trong những ngày qua, trên hầu hết các địa phương trong toàn huyện Lệ Thủy cũng đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Nguyễn Hoàng

* Sáng 18-10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân làm vệ sinh môi trường chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Tham dự có gần 500 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Các đoàn viên, thanh niên đã tập trung làm vệ sinh tại các tuyến đường, trụ sở cơ quan, trường học khu vực trung tâm thành phố Đồng Hới và xã Bảo Ninh.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

D.H

>> Quảng Ninh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI

>> Thị xã Ba Đồn tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020

>> TP Đồng Hới trước ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI