.
Ban Tổ chức Tỉnh ủy:

Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Bảy, 31/10/2015, 19:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10-1930 - 14-10-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự lễ có các đồng chí: Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Vụ Địa phương II, Ban Tổ chức Trung ương Đảng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban và Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các sở, ban, ngành, địa phương; các đồng chí cán bộ lãnh đạo công tác trong ngành Tổ chức xây dựng Đảng qua các thời kỳ.

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy
   Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh          tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Diễn văn tại buổi lễ nêu rõ, ngày 14-10-1930, tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lâm thời của Đảng khai mạc ở Hương Cảng (Trung Quốc), Bộ Tổ chức kiêm Giao thông, tổ chức tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương Đảng được thành lập. Với ý nghĩa lịch sử đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định lấy ngày 14-10 hàng năm là ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng.

Sau 85 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã có nhiều đóng góp to lớn vào thành tựu chung trong lãnh đạo cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ. Với tỉnh ta, ngày 1-7-1989, khi tỉnh nhà trở về địa giới cũ, giữa bộn bề khó khăn, nhưng cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp đã kịp thời tham mưu kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ, ổn định tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị trong toàn tỉnh.

Phát huy truyền thống vẻ vang qua các thời kỳ, ngành Tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh đã có những bước trưởng thành, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2010-2015, công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác tổ chức xây dựng Đảng nói riêng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổ chức bộ máy của Đảng bộ, các cơ quan chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được kiện toàn; công tác cán bộ có nhiều đổi mới và chuyển biến mạnh, bám sát yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ trong thời kỳ mới. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên được thực hiện nghiêm túc.

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện theo đúng quy định. Đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng ngày càng được nâng cao về phẩm chất đạo đức, trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Ghi nhận những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng trong nhiệm kỳ qua, Đảng, Nhà nước, Ban Tổ chức Trung ương, UBND tỉnh đã tặng thưởng nhiều Huân chương, cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể và cá nhân ngành Tổ chức xây dựng Đảng nói chung và Ban Tổ chức Tỉnh ủy nói riêng. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Đăng Quang ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Để tiếp tục đưa công tác tổ chức xây dựng Đảng đạt những thành tựu to lớn hơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, cơ quan tham mưu và đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng chủ động và phối hợp tham mưu cho cấp ủy khẩn trương tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhất là những nội dung mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và các nội dung quan trọng về công tác cán bộ. Tiếp tục tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Củng cố, kiện toàn cơ quan làm công tác tổ chức xây dựng Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí cán bộ lãnh đạo từng công tác trong ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã có nhiều ý kiến trao đổi về những kinh nghiệm hay, bài học quý trong công tác nhằm góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, nhân viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Cũng tại buổi lễ, đã có 23 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng” vì có những thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tiếp đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, nhân viên…

Ngọc Mai