.

VQG PN-KB được trao "Giải thưởng Di sản hữu hình xuất sắc nhất"

Thứ Năm, 10/09/2015, 16:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 9-9, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng Du lịch quốc tế Mê Kông (Mekong Tourism Alliance Awards 2015-MTAA 2015) cho những công ty lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, khu di sản xuất sắc nhất của năm 2015.

b
Thừa ủy quyền của Ban quản lý VQG PN-KB, đại diện lãnh đạo Trung tâm du lịch PN-KB nhận “Giải thưởng Di sản hữu hình xuất sắc nhất”.

Theo đó, Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam được nhận danh hiệu nói trên.

Tại lễ trao giải thưởng, thừa ủy quyền của lãnh đạo Ban quản lý VQG PN-KB, ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch PN-KB đã nhận “Giải thưởng Di sản hữu hình xuất sắc nhất”.

VQG PN-KB được biết đến với hệ thống hang động kỳ vỹ, tráng lệ cùng những giá trị địa chất, địa mạo và hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Là "vương quốc hang động", VQG PN-KB hiện đang là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất của khu vực Đông Nam Á. Trong đó phải kể đến động Phong Nha-Tiên Sơn, hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, hang Tối… là những địa chỉ quen thuộc mà đối tượng khách ưa khám phá mạo hiểm hướng đến.

Đặc biệt, với những sản phẩm du lịch mới như: tắm bùn hang động, zipline khám phá hang Tối, tham quan vườn lan tự nhiên, sắp tới sẽ là khám phá xuyên hang Tối… PN-KB kỳ vọng sẽ đưa du lịch Quảng Bình cất cánh, trở thành một trong những nơi đáng trải nghiệm nhất trên bản đồ du lịch thế giới.

Lễ trao giải MTAA là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến của các doanh nghiệp trong ngành du lịch thuộc tiểu vùng Mê Kông, đồng thời tạo động lực cho các doanh nghiệp phấn đấu để đạt được những thành tựu cao hơn nữa.

Đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm của tập thể cán bộ, nhân viên Ban quản lý VQG PN-KB trong việc gìn giữ và phát triển những giá trị độc đáo, nổi bật của Di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB.

Lan Đinh