.

Ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Thứ Ba, 15/09/2015, 17:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-9, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch và Ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" với các Sở Y tế, các bệnh viện khu vực miền Trung. Phó Giáo sư-Tiến sĩ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên chủ trì, chỉ đạo hội nghị.

Bộ Y tế và các bệnh viện ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Bộ Y tế và các bệnh viện ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: Nghề y là một nghề được xã hội ghi nhận, tôn vinh là nghề cao quý. Để có đựơc sự tôn vinh đó, biết bao thế hệ thầy thuốc đã thầm lặng cống hiến, thậm chí hy sinh cả tính mạng của mình để làm tròn sứ mệnh cao cả của nghề là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhiều tấm gương cán bộ y tế đã không quản gian nan, hết lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh, được nhân dân yêu mến cảm phục.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu y, đức… làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người thầy thuốc Việt Nam.

Vì lẽ đó, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là bước đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự phát triển chung của toàn ngành.

Tại hội nghị này, Bộ Y tế kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế làm việc theo phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, đồng thời từng bước thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế.

Được biết, để thực hiện mục tiêu “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bộ Y tế đã triển khai hàng loạt các hoạt động như thành lập, triển khai Phòng công tác xã hội; xây dựng bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, tập trung tại khoa khám bệnh; thay đổi trang phục y tế để giúp người bệnh dễ dàng nhận biết chức danh chuyên môn nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở khám, chữa bệnh; hoàn thiện “đường dây nóng”, tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh…

Tại hội nghị, 3 bệnh viện (Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An) và Sở Y tế các tỉnh đã ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Sau hội nghị, cán bộ y tế Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới và các đơn vị liên quan được tập huấn một số các nội dung về hoạt động giao tiếp ứng xử, kỹ năng xử lý tình huống trong thực tiễn khám chữa bệnh và các nội dung liên quan khác.

M.H