.

Đồng chí Trần Văn Tuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới tại Minh Hóa

Thứ Bảy, 05/09/2015, 21:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 5-9, đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học 2015-2016 tại Trường THPT Minh Hóa và thăm Trường THCS Yên Hóa, Trung tâm giáo dục-dạy nghề huyện Minh Hóa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo và huyện Minh Hóa.

>> Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016

Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Trường Trường THCS Yên Hóa.
Đồng chí Trần Văn Tuân, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho Trường THCS Yên Hóa.

Trường THPT Minh Hóa có 20 lớp học, 695 học sinh với 50 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học 2014-2015, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của nhà trường đạt cao, có 9 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được đầu tư khang trang, sạch đẹp, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Tuân đã ghi nhận, đánh giá cao những thành quả nhà trường đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh, năm học tới, nhà trường đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung đổi mới công tác quản lý giáo dục; thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp đánh giá, áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo viên và học sinh trong nhà trường…

Thăm và chúc mừng năm học mới tại Trường THCS Yên Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tích đạt được của nhà trường cũng như sự nỗ lực của chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trong sự nghiệp giáo dục. Tại Trung tâm giáo dục-dạy nghề huyện Minh Hóa, đồng chí Trần Văn Tuân yêu cầu Trung tâm cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy nghề, nhất là các nghề phi nông nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 30a để huyện nhà sớm giảm nghèo nhanh và bền vững.

Xuân Vương