.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới

Thứ Tư, 30/09/2015, 08:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 29-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Nguyễn Ngọc Phương, TUV, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Lê Khánh Nhung, giáo viên Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới tại nhà văn hóa tổ dân phố 9, phường Đồng Phú. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành; thành phố Đồng Hới và phường Đồng Phú.

>> Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Trường Đại học Quảng Bình

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố đặc biệt quan tâm đến các nội dung của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII sắp tới và những thành tựu về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của cả nước và của tỉnh Quảng Bình đạt được trong 8 tháng năm 2015.

Cử tri thành phố đã có những ý kiến như sau: Nhà nước có những giải pháp gì nhằm tận dụng nguồn nhân lực trẻ khi hiện nay tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường với văn bằng giỏi vẫn không tìm được việc làm; việc đổi mới giáo dục được triển khai đồng bộ nhưng vẫn bộc lộ nhiều bất cập, vướng mắc cần phải tháo gỡ kịp thời. Ngành giáo dục-đào tạo cần có quy định cụ thể các khoản thu chi, có biện pháp thanh tra, kiểm tra kịp thời các khoản thu chi đầu năm học tại các trường học.

Vấn đề cổ phần hóa các công ty Nhà nước cần có lộ trình chặt chẽ để tránh tình trạng thất thu ngân sách; mức chênh lệch giữa lương hưu quân nhân trước năm 1983 so với hiện tại quá lớn, đề nghị Chính phủ có giải pháp cân bằng trong quy định ngạch lương cho đối tượng này; các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương cần tập trung giải quyết dứt điểm các vụ kiện tồn đọng nhằm ổn định dư luận, bảo đảm quyền lợi chính đáng của công dân.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trả lời và giải đáp những thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

T.Long