.

Các địa phương tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Thứ Năm, 03/09/2015, 09:02 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-9, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã đến thăm và tặng quà các cán bộ lão thành, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn. Đây là hoạt động thường niên của cấp ủy, chính quyền huyện Bố Trạch nhân mỗi dịp Tết Độc lập nhằm tri ân những đóng góp to lớn của thế hệ những người đi trước đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, huyện Bố Trạch đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để nhân dân địa phương vui Tết Độc lập như: gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã về hưu; giao lưu bóng chuyền, văn nghệ... qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân...

Thanh Hải

* Chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, huyện Minh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao.

Giao lưu văn nghệ chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Giao lưu văn nghệ chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Các địa phương trong huyện đã tổ chức giải bóng chuyền, hội diễn văn nghệ; huyện tổ chức giải bóng chuyền giao hữu các đội mạnh; tuyên truyền ngày lễ bằng các băng rôn, cờ, khẩu hiệu, thay mới nội dung các cụm panô, áp phích, cổng chào... Đặc biệt, năm nay, xã Tân Hóa đã khôi phục lại được các đội đò bơi và tổ chức bơi trong ngày lễ.

Đêm 1-9, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện đã tổ chức chương trình dạ hội văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, ca ngợi những chiến công rực rỡ của quân và dân ta.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo huyện đã viếng nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi gia đình chính sách trên địa bàn. Tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đều treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng.

Xuân Vương