.

Văn phòng UBND tỉnh: Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và hội nghị điển hình tiên tiến

Thứ Hai, 24/08/2015, 16:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 24-8, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28-8-1945 - 28-8-2015) và hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

>> Dấu ấn một chặng đường

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ Văn phòng UBND tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Trương An Ninh, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước qua các thời kỳ cách mạng.

Diễn văn nêu rõ, cách đây 70 năm, ngày 28-8-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập bộ máy Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây là một sự kiện vô cùng quan trọng trong lịch sử hành chính nước ta, một chính quyền của dân, do dân và vì dân được thành lập.

Để ghi nhớ sự kiện lịch sử quan trọng này, ngày 22-7-2004, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 828/QĐ-TTg, lấy ngày 28-8 hàng năm làm ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước.

Trong suốt chặng đường 70 năm qua, Văn phòng UBND tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu từng bước xây dựng và trưởng thành để hoàn thành tốt nhiệm vụ là bộ máy phục vụ, tham mưu, giúp việc cho UBND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kết quả nổi bật là, Văn phòng UBND tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ cho lãnh đạo tỉnh điều hành kinh tế-xã hội. Trong việc tổng hợp đánh giá nắm tình hình trước mắt (tình hình ngày, tuần, tháng) Văn phòng đã đi sâu vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm; những sự việc cấp bách nổi cộm. Văn phòng đã biên tập những bản báo cáo ngắn gọn có ý nghĩa thiết thực, vừa kịp thời, vừa đúng thực tế, vừa đề xuất được những giải pháp sát đúng, khả thi được lãnh đạo đánh giá cao. Đối với công tác tham mưu, giúp việc trực tiếp cho lãnh đạo UBND tỉnh được xác định là hoạt động trọng tâm xuyên suốt của Văn phòng UBND tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã tập trung củng cố tổ chức, biên chế các phòng tham mưu tổng hợp, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ vào các vị trí công việc thiết yếu; xác định cụ thể nhiệm vụ chuyên môn của từng phòng, phân công trách nhiệm cụ thể cho mỗi cán bộ, chuyên viên; phân biệt rạch ròi giữa trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm tập thể... Chất lượng, hiệu quả tham mưu ngày càng được nâng cao; nhiều nội dung công tác có sự đổi mới mạnh mẽ, đặc biệt là thông tin những vấn đề nổi lên phục vụ các cuộc họp đột xuất và hội ý hàng tuần của UBND tỉnh.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thường xuyên được củng cố, chất lượng ngày càng cao. Kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc, chế độ công vụ, thái độ tiếp xúc, ứng xử, quan hệ công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND tỉnh cơ bản được chấp hành nghiêm túc, đúng mực.

Với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Văn phòng UBND tỉnh, trong những năm qua đã có nhiều tập thể và cá nhân được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Văn phòng Chính phủ..., đặc biệt năm 2012 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tr.T