.

Tổng kết, biểu dương điển hình tiên tiến 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Ba, 18/08/2015, 08:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, biểu dương điển hình tiên tiến 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Công an, các sở, ngành, địa phương cùng các điển hình tiên tiến ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ 10 năm (19-8-2005 - 19-8-2015).

>> Phát huy sức mạnh của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững ANTT từ cơ sở

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Sau 10 năm triển khai ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19-8-2005 - 19-8-2015), hoạt động này đã thực sự đi vào thực tiễn, trở thành nơi biểu dương sức mạnh của quần chúng nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ ANTQ. Các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động với cách làm sáng tạo về nội dung và hình thức, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Công an tỉnh đã 3 lần tổ chức hội thi công an xã giỏi các cấp với trên 2.000 công an xã và quần chúng tham gia, đồng thời đã tiến hành khen thưởng, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng và tham gia các hoạt động của ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh.

Việc thực hiện chương trình Quốc gia phòng, chống tội phạm, chương trình hành động phòng, chống ma tuý và bảo đảm trật tự an toàn xã hội được tích cực triển khai với 5.790 hội nghị tuyên truyền phát động nhân dân tham gia tố giác tội phạm; 121.520 lượt học sinh, sinh viên tham gia cổ động; 332 buổi toạ đàm, 98 cuộc thi viết và sân khấu hoá về tìm hiểu pháp luật, ma tuý, mại dâm. Cơ quan chức năng các cấp đã đưa 403 đối tượng ra kiểm điểm trước dân; triệu tập, gọi hỏi răn đe trên 12.000 lượt đối tượng; lập 1.956 hồ sơ đưa đối tượng vào diện quản lý tại cộng đồng dân cư. Thực hiện tốt công tác cảm hoá , giáo dục, giúp đỡ người phạm tội được tha tù về địa phương với 80% số đối tượng tiến bộ.

Qua công tác tuyên truyền, quần chúng nhân dân đã cung cấp 12.964 nguồn tin liên quan đến tội phạm, phục vụ cho công tác điều tra khám phá 2.968 vụ án hình sự, triệt phá 762 ổ nhóm tội phạm; truy bắt và vận động 838 đối tượng truy nã. Công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến được triển khai hiệu quả với trên 60 loại mô hình phát triển tại 139 xã, phường, thị trấn và 62 cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường.

Tổng kết năm 2014, đã có 1.201/1.273 khu dân cư; 134/159 xã, phường, thị trấn; 388/452 cơ quan, doanh nghiệp và 570/618 trường học, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Toàn tỉnh cũng đã củng cố, kiện toàn 137 Ban Công an xã, thị trấn; đào tạo 3 lớp trung cấp công an xã cho 350 trưởng, phó và công an viên…

Thời gian tới, cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức về ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; tăng cường phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể, thực hiện hiệu quả các kế hoạch, chỉ thị, chương trình phối hợp… để đưa ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục gặt hái những hiệu quả to lớn hơn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến nhằm trao đổi những kinh nghiệm, bài học trong quá trình triển khai ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và những khó khăn, vướng mắc để cùng tháo gỡ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tiến Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả của ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ 10 năm qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục và những giải pháp trọng điểm trong thời gian tới để ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục đi vào cuộc sống, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh.

Trong dịp này, đã có 3 tập thể và 2 cá nhân được Bộ Công an tặng bằng khen; 10 tập thể và 5 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh cùng 10 tập thể, 20 cá nhân được Công an tỉnh tặng giấy khen.

Ngọc Mai