.

Tọa đàm kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Bình

Thứ Sáu, 21/08/2015, 08:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 20-8, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức lễ tọa đàm kỷ niệm 25 thành lập (21-8-1990 - 21-8-2015). Dự lễ tọa đàm có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Tỉnh Hội khóa V; các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh hội, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh qua các thời kỳ; nguyên lãnh đạo các ban, văn phòng, nhân viên Hội CCB tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố và hai khối 487…
 
Toàn cảnh lễ tọa đàm
Toàn cảnh lễ tọa đàm.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 25 năm thành lập của Hội CCB tỉnh. Trải qua thời gian xây dựng và trưởng thành với 5 kỳ đại hội, Hội CCB tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế-xã hội chung của tỉnh nhà.
 
Từ khi thành lập đến nay, Hội CCB tỉnh đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, luôn hoạt động tích cực, có hiệu quả, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, thực sự trở thành một tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội vững mạnh, có uy tín, chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân; là thành viên tích cực của MTTQVN. Với 56.826 hội viên, 273 cơ sở hội và 1.380 chi hội, Hội CCB tỉnh đã làm tốt vai trò đại diện cho ý chí và quyền lợi của CCB; đồng thời luôn gương mẫu triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương. Hội viên Hội CCB luôn nêu cao tinh thần tự lực tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội.
 
Với những thành tích đã đạt được trong 25 năm qua, Hội CCB tỉnh và các cấp hội đã được Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội và UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý: 1 Huân chương Độc lập hạng Ba, 7 Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, 3 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 21 cờ thi đua xuất sắc; 1.371 tập thể, cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen; 36.359 cán bộ, hội viên và lãnh đạo các cấp được tặng Kỷ niệm chương CCB Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những thành quả và đóng góp mà Hội CCB tỉnh đã đạt được trong suốt quá trình thành lập và trưởng thành. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm khơi dậy tiềm năng, kinh nghiệm của CCB, gương mẫu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội và của địa phương; gắn phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục phát triển những mô hình CCB giúp nhau làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo; thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội; tiếp tục tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.
 
Đ.V