.

Khai trương điểm bán hàng "Tự hào hàng Việt"

Thứ Sáu, 28/08/2015, 15:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 28-8, tại siêu thị Diến Hồng (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá), Sở Công thương phối hợp với Công ty TNHH Diến Hồng tổ chức lễ khai trương điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt". Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Công thương; các ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND huyện Minh Hoá.

Lễ cắt băng khai trương điểm bán hàng Việt tại siêu thị Diến Hồng
Lễ cắt băng khai trương điểm bán hàng Việt tại siêu thị Diến Hồng.

Thực hiện đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020 của Bộ Công thương, qua quá trình điều tra và khảo sát, Sở Công thương đã chọn Công ty TNHH Diến Hồng để triển khai xây dựng mô hình thí điểm về điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt” báo cáo Bộ Công thương và được Bộ Công thương đồng ý phê duyệt tham gia đề án.

Theo đó, tổng kinh phí để triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt” là 200 triệu đồng; trong đó kinh phí của Bộ Công thương hỗ trợ 80 triệu đồng, nguồn đối ứng của Sở Công thương 50 triệu đồng và kinh phí do Công ty TNHH Diến Hồng đầu tư 70 triệu đồng.

Điểm bán hàng Việt tại siêu thị Diến Hồng
Điểm bán hàng Việt tại siêu thị Diến Hồng.

Quy mô khu vực điểm bán hàng Việt Nam là 150m2 , nằm trong siêu thị Diến Hồng (thuộc Công ty TNHH Diến Hồng), với không gian rộng rãi, văn minh lịch sự, sản phẩm hàng hóa dồi dào, phong phú và 100% là hàng Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc hỗ trợ xây dựng gian hàng thí điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại siêu thị Diến Hồng nhằm phát triển hệ thống phân phối, xây dựng mô hình các chuỗi liên kết sản xuất-phân phối-tiêu dùng, tạo điều kiện thuận lợi đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng; đồng thời tạo điều kiện cho người dân thị trấn Quy Đạt nói riêng và huyện Minh Hóa nói chung được tiếp cận với hàng hóa phong phú, đa dạng, có chất lượng cao được sản xuất từ Việt Nam.

Đây là mô hình thí điểm đầu tiên của tỉnh được xây dựng và đưa vào hoạt động để tiến tới nhân rộng, xây dựng trên địa bàn mỗi huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đều có ít nhất 1 điểm bán hàng Việt Nam.

Hiền Chi