.

Khai mạc Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Tư, 19/08/2015, 14:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-8, Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã tiến hành khai mạc Đại hội lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Đại hội. Dự đại hội có đồng chí Hoàng Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ cùng 227 đại biểu chính thức là đảng viên ưu tú đại diện cho 5.340 đảng viên trong toàn Đảng bộ thị xã.

>> Huy động mọi nguồn lực, quyết tâm xây dựng thị xã Ba Đồn ngày càng giàu đẹp, văn minh

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXIII, Đảng bộ và nhân dân thị xã Ba Đồn với tinh thần đoàn kết và trách nhiệm đã nỗ lực vượt lên những khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Theo đó, kinh tế của thị xã có bước tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đạt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân 5 năm đạt 8,34%; trong đó giá trị ngành thương mại-dịch vụ tăng 10,6%, công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp tăng 7,96%, nông-lâm-ngư nghiệp tăng 5,29%. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2015 ước đạt 25,5 triệu đồng/người/năm, tăng 1,97 lần so với chỉ tiêu đề ra.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới được các cấp uỷ Đảng tập trung chỉ đạo và đạt hiệu quả bước đầu. Theo kế hoạch đến cuối năm 2015, toàn thị xã có 2/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới (trong đó xã Quảng Hòa đã hoàn thành trong năm 2014, xã Quảng Tiên hoàn thành trong năm 2015), 10/10 xã hoàn thành công tác quy hoạch và xây dựng đề án phát triển sản xuất, số tiêu chí bình quân/xã là 12,4 tiêu chí.

Công tác quản lý và chỉnh trang đô thị được Đảng bộ quan tâm chỉ đạo, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội cũng được tăng cường. Thị xã đã tiến hành kiểm soát chặt chẽ việc chỉnh trang đô thị theo quy hoạch, chấn chỉnh công tác cấp giấy phép xây dựng nhà ở, quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý đất đô thị, quản lý an ninh trật tự và vệ sinh môi trường; đồng thời tập trung chỉnh trang vỉa hè, trồng cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, triển khai dự án thoát nước-vệ sinh môi trường đô thị...

Đặc biệt, nhằm khơi dậy ý thức chung tay xây dựng Ba Đồn “Xanh-sạch-đẹp, văn minh, lịch sự, hiện đại”, thị xã đã phát động cuộc vận động lớn về thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong từng tổ dân phố và từng gia đình. Công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm và thực hiện chính sách xã hội được quan tâm và đạt kết quả tích cực. Đời sống nhân dân nói chung, nhất là vùng nông thôn, vùng giáo được cải thiện đáng kể.

Nhiệm kỳ qua, Thị ủy, Ban Thường vụ Thị uỷ đã tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Nhờ vậy, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng được đẩy mạnh; công tác chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, lãng phí và công tác vận động quần chúng cũng Đảng bộ được tăng cường. Hoạt động của mặt trận và các đoàn thể từng bước được đổi mới, góp phần quan trọng vào việc động viên các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Các đại biểu dự Đại hội.
Các đại biểu dự Đại hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã Ba Đồn khoá XXIII cũng đã đánh giá nghiêm túc những tồn tại và hạn chế trong nhiệm kỳ qua để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ và nhân dân thị xã Ba Đồn đạt được trong nhiệm kỳ qua. Kết quả đó là tiền đề quan trọng để Ba Đồn tiếp tục bước vào một thời kỳ phát triển mới cao hơn và bền vững hơn, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, Đại hội cần phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân của những khuyết điểm, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, nhất là những nguyên nhân chủ quan để từ đó đề ra các giải pháp, biện pháp khắc phục có hiệu quả trong nhiệm kỳ tới. Đại hội cần quán triệt sâu sắc tinh thần Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 92-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội Đảng bộ các cấp để sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã những đồng chí đủ tiêu chuẩn, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tư tưởng đổi mới, có sức khỏe, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm cao, thực sự là hạt nhân lãnh đạo, là trung tâm đoàn kết để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Theo chương trình, Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra đến ngày 20-8.

Hiền Chi