.

Họp bàn triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án Khu công nghiệp Hòn La II

Thứ Bảy, 01/08/2015, 13:07 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 31-7, UBND tỉnh tổ chức họp bàn triển khai công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Khu công nghiệp Hòn La II do đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Dự án Khu công nghiệp Hòn La II được quy hoạch chi tiết với diện tích 180,4ha tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch do Công ty CP Tập đoàn FLC đầu tư xây dựng với số vốn dự kiến là 1.600 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án khoảng 6 năm.
 
Các loại hình công nghiệp được định hướng phát triển trong khu công nghiệp Hòn La II gồm: sản xuất vật liệu xây dựng; chế biến nông lâm sản; sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng như dệt may, giày da… Hiện tại, toàn bộ hồ sơ thiết kế và đấu nối hạ tầng khu công nghiệp, nhà ở công nhân phục vụ dự án đã được Tập đoàn FLC cùng đơn vị tư vấn hoàn thiện và trình các cấp thẩm quyền phê duyệt.
 
Về công tác GPMB, tại buổi họp, đại diện lãnh đạo các ngành, chính quyền địa phương cùng đơn vị thực hiện dự án đã tập trung thảo luận và đưa ra một số phương án giải quyết trong công tác GPMB dự án Khu công nghiệp Hòn La II.
 
Theo đó, các bên liên quan sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ và phân công nhiệm vụ cụ thể trong công tác thu hồi đất; đền bù; di dời; lập kế hoạch xây dựng khu tái định cư cho những hộ dân nằm trong vùng quy hoạch thực hiện dự án. Toàn bộ kinh phí phục vụ công tác GPMB sẽ do Tập đoàn FLC ứng trước để thực hiện và được khấu trừ vào tiền thuê đất của dự án theo các quy định hiện hành.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Khu công nghiệp Hòn La II là một trong những dự án trọng điểm, tạo nền tảng phát triển và chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh trong những năm tới. Để triển khai dự án nhanh, đúng tiến độ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu được tầm quan trọng của dự án, từ đó tạo sự đồng thuận trong công tác GPMB.
 
Giao UBND huyện Quảng Trạch chủ trì thực hiện công tác GPMB, trước mắt, cần giải quyết triệt để công tác GPMB đối với 9 hộ dân trong phạm vi dự án đường trục ngang Khu công nghiệp Hòn La II. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang cũng yêu cầu các sở, ngành và huyện Quảng Trạch sớm lập kế hoạch xây dựng khu tái định cư và khu nghĩa địa, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân sau khi hoàn thành công tác GPMB. Trong công tác GPMB cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các bên liên quan, tránh bức xúc, bảo đảm quyền lợi chính đáng của nhân dân…
 
X.Phú