.

Hội nghị triển khai thực hiện dự án Dân chấm điểm M-Score

Thứ Ba, 18/08/2015, 15:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 18-8, Hội đồng Nhân dân tỉnh phối hợp với Tổ chức Oxfam Anh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện dự án Dân chấm điểm M-Score. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương đã nêu bật những hiệu quả đạt được của tỉnh trong quá trình thực hiện cải cách hành chính công thời gian qua, đồng thời cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Với những mục đích, mục tiêu cụ thể, việc triển khai dự án Dân chấm điểm M-Score sẽ góp phần quan trọng nâng cao kết quả thực hiện cải cách hành chính công trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Mục đích của dự án là thiết lập cơ chế để người dân phản hồi, đánh giá chất lượng thủ tục hành chính tại UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thông qua kết quả khảo sát về ý kiến đánh giá của nhân dân, lãnh đạo UBND cấp huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan thấy được mức độ kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục hành chính, từ đó có các giải pháp để nâng cao chất lượng thực hiện thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.

Tại tỉnh ta, dự án sẽ triển khai trong 3 năm với 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 7-2015 đến tháng 4-2018 tại 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại hội nghị, đại diện Tổ chức Oxfam và Hội đồng Nhân dân tỉnh đã trình bày các nội dung liên quan đến quy trình thực hiện dự án, đồng thời các đại biểu cũng có nhiều ý kiến nhằm làm rõ hơn các nội dung của dự án.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu, đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp hiệu quả trong quá trình triển khai dự án, góp phần điều chỉnh và nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

N.M