.

Giao ban công tác Hội Đông y các tỉnh Bắc Trung bộ

Thứ Năm, 27/08/2015, 15:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 26-8, tại TP Đồng Hới, Hội Đông y các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban công tác Cụm. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Đông y các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm VI) bao gồm Hội Đông y tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Cụm hiện có gần 5.000 hội viên với nhiều bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II và dược sỹ y học cổ truyền; với các nhiệm vụ chính là khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền; trồng, sử dụng, thu hái, chế biến thuốc nam và công tác thừa kế bảo tồn các cây, con làm thuốc. Những năm qua, Hội đông y các tỉnh cùng với ngành y tế đã làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Tại hội nghị, sau khi đánh giá việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 154/TB-TW ngày 20-2-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 24/CT-TW ngày 4-7-2008 về "phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới", đại diện lãnh đạo Hội Đông y các tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động công tác Hội trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Qua báo cáo, công tác xây dựng và phát triển Hội Đông y các tỉnh đều được củng cố và phát triển, số lượng hội viên luôn được giữ vững và tăng lên về số lượng và chất lượng. Công tác khám chữa bệnh hoạt động ổn định và thu hút được lượng đông đảo người dân đến khám bệnh, dùng thuốc và châm cứu vật lý trị liệu.

Đối với Hội Đông y Quảng Bình, thời gian qua, Hội đã luôn bám sát vào Chỉ thị 24/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng để định hướng các hoạt động của Hội. Tổ chức tốt công tác khám bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Với quan điểm chỉ đạo "Thầy tại chỗ, thuốc tại vườn, điều trị tại nhà" nên việc nuôi trồng cây, con làm thuốc phát triển dược liệu luôn được các cấp hội quan tâm và phát triển đồng đều, hiệu quả.

Tổng số vườn thuốc Nam trong cả tỉnh là 184 vườn, số thuốc Nam tự trồng và tiêu thụ thời gian qua lên đến trên 6 tấn... Thời gian tới, Hội sẽ tăng cường đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho các cán bộ, hội viên; phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai quy hoạch, phát triển, nuôi trồng bảo tồn cây, con làm dược liệu nhằm bảo đảm công tác khám chữa bệnh...

Tại hội nghị, Hội Đông y các tỉnh Bắc Trung bộ cũng đã nghe báo cáo điển hình của một số phòng chẩn trị, cá nhân về các mặt hoạt động của Hội như: công tác khám chữa bệnh miễn phí, công tác tổ chức phát triển hội viên và mạng lưới Hội...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng ghi nhận những thành tích đạt được của Hội Đông y các tỉnh Bắc Trung bộ trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, Hội Đông y các tỉnh triển khai thực hiện tốt luật khám chữa bệnh và Điều lệ Hội; thực hiện 12 điều quy định về y đức của Bộ Y tế, 9 điều di huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông để khơi dậy truyền thống "tôn sư trọng đạo", "lá lành đùm lá rách" thương yêu bệnh nhân như anh em ruột thịt, "nêu gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh".

Đ.Nguyệt