.

Đoàn công tác của TAND tỉnh Khăm Muộn thăm và làm việc tại Quảng Bình

Thứ Hai, 31/08/2015, 09:46 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-8, Đoàn công tác của Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào, do đồng chí Bun-Mi-Mong-Khăm-Sẻng, Chánh án TAND tỉnh Khăm Muộn dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với TAND tỉnh. Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa TAND Tối cao nước CHXHCN Việt Nam và TAND Tối cao nước CHDCND Lào. 
Đại diện lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đại diện lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muộn ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, TUV, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh bày tỏ vinh dự được đón tiếp Đoàn công tác của tỉnh bạn và thông báo khái quát một số nét nổi bật về tình hình hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Quảng Bình.
 
Từ năm 2012 đến nay, TAND tỉnh đã có nhiều đoàn công tác sang thăm và làm việc tại tỉnh Khăm Muộn. Những chuyến thăm và làm việc này tạo điều kiện cho TAND hai tỉnh trao đổi và chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm quý báu trong công tác chuyên môn, tăng cường phối hợp thực hiện tương trợ tư pháp trong các lĩnh vực về hình sự, dân sự, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống và xét xử tội phạm xuyên quốc gia. Đồng thời, qua đó, hai đơn vị có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục tập quán nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục nhân dân vùng biên giới tuân thủ pháp luật.
 
Đồng chí Bun-Mi-Mong-Khăm-Sẻng, Chánh án TAND tỉnh Khăm Muộn khẳng định, đoàn rất vui mừng và vinh dự khi được được TAND tỉnh Quảng Bình tiếp đón thân tình, chu đáo. Đây là lần đầu tiên TAND tỉnh Khăm Muộn có chuyến thăm đến Quảng Bình và sẽ tiếp tục mở đường cho các hoạt động giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa TAND hai tỉnh trong tương lai.
Lãnh đạo TAND tỉnh Khăm Muộn tặng quà lưu niệm cho TAND tỉnh Quảng Bình.
Lãnh đạo TAND tỉnh Khăm Muộn tặng quà lưu niệm cho TAND tỉnh Quảng Bình.
Sau buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa TAND hai tỉnh Khăm Muộn và Quảng Bình, trong đó, nêu bật nội dung về những hoạt động hợp tác thông qua các hình thức tham quan, khảo sát, tiến hành trao đổi kinh nghiệm trong công tác xét xử; tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm; tiếp tục nghiên cứu, xây dựng cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin hiệu quả, kịp thời.
 
Dương Công Hợp