.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá XVI

Thứ Ba, 04/08/2015, 16:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 4-8, các đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá XVI tại thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

* Ngày 4-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Từ Hồng Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đậu Minh Ngọc, Trần Hoàng Giang; Hồ An Phong; Cao Quang Cảnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch sau kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI tại xã Quảng Phú và Quảng Phương. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và huyện Quảng Trạch.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND đã báo báo với cử tri huyện Quảng Trạch kết quả kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVI và thông báo kết quả trả lời một số ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 15.

Cử tri huyện Quảng Trạch có những đề xuất, kiến nghị lên HĐND tỉnh liên quan đến một số vấn đề như: quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công, cán bộ hưu trí, người cao tuổi; cửa sông Roòn bị bồi lấp gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào cần được quan tâm hỗ trợ kinh phí nạo vét thông luồng nhằm bảo đảm đời sống sản xuất cho ngư dân; giải quyết thoả đáng công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A cho các hộ dân bị ảnh hưởng; tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt và ô nhiễm vệ sinh môi trường nông thôn; một số trường học, hệ thống kênh mương bị xuống cấp nặng nề cần được quan tâm đầu tư…

Sau khi lắng nghe cử tri phản ánh, các đại biểu HĐND đã tiếp thu và giải trình trực tiếp một số đề xuất, kiến nghị của cử tri, những ý kiến còn lại được tập hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.

X.Phú

* Ngày 4-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Trần Thắng, Nguyễn Huệ và Nguyễn Thị Liên đã tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn tại xã Quảng Văn và phường Quảng Thọ. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và đại biểu HĐND thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Trần Thắng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn trò chuyện với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn
Đồng chí Trần Thắng, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn trò chuyện với cử tri các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khoá XVI, đồng thời đại biểu HĐND thị xã Ba Đồn cũng đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND thị xã Ba Đồn khoá XVIII.

Đa số cử tri thị xã Ba Đồn đã bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp HĐND tỉnh và kỳ họp HĐND thị xã vừa qua, đồng thời có nhiều kiến nghị đề xuất lên HĐND tỉnh xem xét giải quyết như: Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ kinh phí để đầu tư nâng cấp hệ thống kênh mương và xây dựng cầu qua xã Quảng Văn; vướng mắc trong công tác xử lý vệ sinh môi trường và việc quy hoạch bãi xử lý rác thải tại các xã vùng Nam còn nhiều bất cập; vấn đề an sinh xã hội cho nhân dân vùng cồn bãi; tình trạng chặt phá rừng vẫn còn xảy ra trên địa bàn một số xã; việc thực hiện Nghị định số 22 của Chính phủ về chính sách nhà ở cho người có công với cách mạng còn nhiều bất cập.

Cử tri thị xã Ba Đồn còn có ý kiến đề nghị HĐND tỉnh cần đổi mới hoạt động và nâng cao hơn nữa chất lượng các kỳ họp; quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn một số xã; dự án nước sạch triển khai thi công còn nhiều bất cập làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và một số vấn đề khác liên quan đến đạo đức nghề y, chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, công tác đền bù giải phóng mặt bằng...

Đồng chí Trần Thắng, TUV, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn đã thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh giải trình trực tiếp một số kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu đầy đủ những ý kiến đề xuất còn lại để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hiền Chi