.

Bộ Ngoại giao tổ chức trọng thể Lễ Thượng cờ ASEAN tại Hà Nội

Thứ Sáu, 07/08/2015, 23:07 [GMT+7]

Sáng 7-8, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Hà Nội, nhân kỷ niệm 48 năm ngày thành lập ASEAN (8-8-1967 - 8-8-2015), Bộ Ngoại giao đã tổ chức trọng thể Lễ Thượng cờ ASEAN.

Lễ Thượng cờ ASEAN. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Lễ Thượng cờ ASEAN. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Dự Lễ Thượng cờ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi; Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; đại diện Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao, các cơ quan báo chí.

Về phía Đoàn Ngoại giao có Ngài Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Bolivar Venezuela, Phó Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Hà Nội, cùng các vị Đại sứ, Đại biện và đại diện Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN tại Hà Nội.

Lễ Thượng cờ hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN đã trở thành thông lệ, là niềm tự hào của tất cả các nước thành viên và Ban Thư ký ASEAN nhằm thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy sự đoàn kết, hợp tác, gắn bó của ASEAN.

Lễ Thượng cờ năm nay càng có ý nghĩa hơn khi các nước ASEAN đang hướng tới việc hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015 và Việt Nam kỷ niệm 20 năm tham gia ASEAN với tư cách là một thành viên chủ động, tích cực và có trách nhiệm.

Được thông qua năm 1997, với hình tượng bó lúa và bốn màu xanh, đỏ, trắng và vàng, lá cờ ASEAN đã trở thành biểu tượng của tình hữu nghị, tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động và khát vọng hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng của các thành viên ASEAN.

Theo TTXVN/Vietnam+