.

Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015

Thứ Ba, 28/07/2015, 17:50 [GMT+7]

(QBĐT) - LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức hội nghị ban chấp hành lần thứ 7 để sơ kết công tác hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, LĐLĐ tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể là đã kịp thời nắm bắt và đề xuất giải quyết việc thực hiện các chế độ chính sách đối với công nhân lao động (CNLĐ) cũng như tình hình sản xuất kinh doanh ở một số doanh nghiệp có số đông CNLĐ đang gặp khó khăn. Các hoạt động xã hội được quan tâm, đẩy mạnh. Từ đầu năm đến nay, các tổ chức công đoàn trong tỉnh đã thăm, tặng quà cho CNLĐ khó khăn, gia đình chính sách, con em CNVCLĐ ốm đau với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn còn phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp tổ chức thăm hỏi, trao tặng trên 2.200 suất quà với tổng trị giá 660 triệu đồng; tiến hành bàn giao 10 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 240 triệu đồng; xét hỗ trợ cho 41 đoàn viên xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” đợt 1 năm 2015 với tổng số tiền 865 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, LĐLĐ tỉnh đã triển khai cho 105 hộ CNVCLĐ vay để phát triển kinh tế gia đình, với tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở được chú trọng. 6 tháng đầu năm nay đã có 5 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh với 107 đoàn viên được thành lập mới. Bên cạnh đó, các các phong trào thi đua trong các cấp công đoàn đã mang lại nhiều kết quả quan trọng, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn ở các đơn vị, doanh nghiệp.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm gồm: Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong CNVCLĐ; phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ; tích cực tuyên truyền việc phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn ngoài quốc doanh...

Xuân Hạnh