.

Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2015

Thứ Tư, 01/07/2015, 16:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2015. Đồng chí Đinh Công Hải, UVTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị với sự tham gia của đại diện Ủy ban Kiểm tra các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, các cấp ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát đã đề ra; chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng các cấp, nhất là đại hội Đảng bộ cơ sở. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thành lập 3 cuộc kiểm tra đối với 13 tổ chức Đảng và 3 đảng viên; 2 cuộc giám sát đối với 5 tổ chức Đảng và 9 đảng viên.

Ban Thường vụ huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 73 tổ chức Đảng và 100 đảng viên; giám sát 63 tổ chức Đảng và 105 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện 1 tổ chức Đảng và 3 đảng viên vi phạm, thi hành kỷ luật 2 đảng viên...

Ủy ban Kiểm tra ba cấp đã chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao. 6 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra ba cấp đã kiểm tra 15 đảng viên và 4 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận có 13 đảng viên và 4 tổ chức Đảng vi phạm, đã thi hành kỷ luật 3 đảng viên. Công tác kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được đẩy mạnh.

Các cấp ủy cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch. Các cuộc kiểm tra cơ bản thực hiện đúng quy trình, việc thi hành kỷ luật đúng thẩm quyền, phương hướng, phương châm, nguyên tắc thủ tục thi hành kỷ luật của Đảng.

Công tác giám sát đảng viên và tổ chức Đảng được đẩy mạnh. Qua giám sát đã kịp thời nhắc nhở, cảnh báo các tổ chức Đảng và đảng viên, có biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyến điểm. Về thi hành kỷ luật trong Đảng, 6 tháng đầu năm các tổ chức Đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 93 đảng viên. Về giải quyết tố cáo với đảng viên, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã giải quyết và kết luận 13 đảng viên, thi hành kỷ luật 3 đảng viên.

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra ba cấp thời gian qua đã góp phần xây dựng tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch vững mạnh, ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn, đặc biệt là góp phần vào thành công của đại hội Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận và đưa ra những giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tiếp đó, hội nghị đã tiến hành bình xét các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2010-2015.

N.Mai