.

Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Công thương lần thứ II, giai đoạn 2010-2015

Thứ Sáu, 31/07/2015, 08:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 30-7, Sở Công thương tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2010-2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và 150 đại biểu đại diện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của ngành.

   Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục Quản lý thị trường, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Chi cục Quản lý thị trường, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua toàn tỉnh.

Thời gian qua, từ các phong trào thi đua "Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo" do ngành Công thương phát động, các đơn vị đã phát triển thành các phong trào thi đua phù hợp với từng đơn vị, bộ phận sản xuất công tác, gắn với các cuộc vận động lớn của Đảng và các phong trào thi đua truyền thống của đơn vị như: "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật", “Xanh-Sạch-Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”, "Ổn định và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm", “Phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn" gắn với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới.

Nhiều doanh nghiệp đã tìm mọi biện pháp để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm, đồng thời mở rộng thị trường và nâng cao thu nhập ổn định cho người lao động.

Nhờ vậy, một số sản phẩm của ngành vẫn giữ mức tăng trưởng cao và tiêu thụ tốt trên thị trường như: Bia Hà Nội-Quảng Bình, xi măng, titan, gỗ xuất khẩu, gạch ceramic, gỗ chế biến và dăm gỗ, phân vi sinh....

Điển hình trong việc tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua có chiều sâu và nề nếp, đảm bảo sự phối hợp thống nhất giữa công đoàn và chuyên môn trong một quy trình chỉ đạo để giữ vững, phát triển các phong trào thi đua liên tục và đạt kết quả trên nhiều mặt đó là các doanh nghiệp: Công ty TNHH MTV xi măng Sông Gianh, Công ty Xăng dầu Quảng Bình, Tổng công ty Sông Gianh, Điện lực Quảng Bình, Công ty CP Bia Hà Nội Quảng Bình, Công ty CP  Du lịch Sài Gòn-Quảng Bình, Công ty CP Xuất nhập khẩu Quảng Bình, Xí nghiệp May xuất khẩu Hà Quảng...

Trên lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, các doanh nghiệp đã khắc phục tình trạng máy móc, thiết bị lạc hậu, đảm bảo cho công nhân lao động làm việc trong môi trường an toàn và tốt hơn. Đa số các doanh nghiệp đã xây dựng mạng lưới an toàn và vệ sinh viên, vai trò kiểm tra giám sát của của các cơ quan chức năng và tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp về công tác bảo hiểm lao động được tăng cường. Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện tốt những quy định của pháp luật về bảo hiểm lao động, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ, lập hồ sơ sức khoẻ để bố trí lao động phù hợp, trang cấp đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn.

Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015, ngành Công thương có 1 đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 7 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 3 tập thể và 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công thương tặng bằng khen, 8 tập thể và 12 cá nhân được Giám đốc Sở Công thương tặng giấy khen.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh uỷ,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà ngành Công thương đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015. Ngành Công thương đóng vai trò rất quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thu ngân sách của tỉnh, góp phần đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn mới. Vì vậy, bên cạnh những giải pháp thúc đẩy sản xuất, ngành phải tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua khen thưởng.

Cùng với việc bám sát chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua, ngành phải xem việc phát động các phong trào thi đua là động lực thúc đẩy các tập thể, cá nhân hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành; phải gắn phong trào thi đua với phong trào "Dân vận khéo", Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan đơn vị văn hoá, cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", công cuộc cải cách hành chính...

Hiền Chi