.

Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ X (khóa XIV) nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ Sáu, 10/07/2015, 14:38 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 10-7, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ X (khóa XIV) nhiệm kỳ 2011-2016 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam và các sở, ban, ngành liên quan.
 
 
Bà Phạm Thị Hân, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao hoa và quà cho các thành viên thôi không tham gia BCH Hội LHPN khóa XIV (nhiệm kỳ 2011-2016).
Đồng chí Phạm Thị Hân, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng hoa và quà cho các thành viên không tham gia BCH Hội LHPN tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2011-2016.
Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Cụ thể, các cấp Hội đã vận động hội viên phụ nữ hiến đất, các loại cây, công trình, hàng ngàn ngày công để làm mới và sửa chữa đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng… trị giá trên 2,4 tỷ đồng.
 
Tại 54 xã của 5 huyện/thị xã đã thực hiện dự án “Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra”, các cấp Hội phụ nữ đã vận động, hỗ trợ xây dựng 11.386 nhà vệ sinh cho phụ nữ nghèo, cận nghèo. Đồng thời, duy trì có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, chủ động góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.
 
Qua đó, các cấp Hội đã xây dựng 89 mô hình phát triển kinh tế, tổ chức dạy nghề cho 261 lao động nữ, tư vấn học nghề cho 883 lao động nữ và giới thiệu việc làm cho 212 lao động nữ. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội đã giúp 19.354/24.814 phụ nữ nghèo đạt tỷ lệ 78%, giúp 10.196/10.733 phụ nữ nghèo làm chủ hộ đạt tỷ lệ 95%, xây dựng 7 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với số tiền 170 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, phong trào “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” và “Giúp nhau phát triển kinh tế” đã được các cấp Hội triển khai đồng bộ, chặt chẽ, có hiệu quả việc vận động quyên góp cây, con giống, ngày công để giúp 21.125 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình trị giá trên 5.975 triệu đồng…
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận, đánh giá tình hình hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: tập trung chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, “Phụ nữ Quảng Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”; chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Hội triển khai các hoạt động chuẩn bị Đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các cấp Hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động; có những biện pháp cụ thể nhằm giúp đỡ phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm giàu; chú trọng hơn nữa công tác vận động phụ nữ tham gia vào công tác xã hội, nhất là đối tượng thanh niên; tích cực tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới; củng cố các tổ chức Hội, nhất là các tổ chức ở cơ sở…
 
Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã công bố đưa Website Hội LHPN tỉnh Quảng Bình vào sử dụng.
 
Lan Chi