.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cho ý kiến về các nội dung Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXIV

Chủ Nhật, 05/07/2015, 15:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 4-7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Ninh.

Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị đã nghe đồng chí Trần Hải Châu, Bí thư Huyện uỷ Quảng Ninh, báo cáo quá trình chuẩn bị các nội dung của đại hội và trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo Chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015, đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ nhiệm kỳ 2015-2020 và Đề án nhân sự Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Trong đó, dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Quảng Ninh khóa XXIII trình Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIV với chủ đề là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết; huy động mọi nguồn lực, xây dựng Quảng Ninh phát triển toàn diện và bền vững”. Dự kiến Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ khai mạc vào ngày 22-7.

Tại hội nghị, cơ bản các đại biểu đã nhất trí với những nội dung các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện các bước trong nội dung và chương trình đại hội.

Sau khi nghe các báo cáo của Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Ninh và ý kiến tham gia của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vào các nội dung của Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Ninh, đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh, về cơ bản đồng tình và thống nhất với dự thảo Báo cáo Chính trị, dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015, đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, các Phó Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ nhiệm kỳ 2015-2020...

Các báo cáo của Huyện uỷ Quảng Ninh đã bám sát các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; các báo cáo được Ban Thường vụ Huyện uỷ Quảng Ninh chuẩn bị khá công phu, chu đáo, phát huy được trí tuệ của cấp uỷ, của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ huyện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, phần nhiệm vụ, mục tiêu trong báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2015-2020 của huyện Quảng Ninh cần làm rõ hơn nội dung đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội và đề ra các giải pháp thiết thực, cụ thể để thực hiện.

Hương Trà