.

Lệ Thuỷ: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2011-2015

Thứ Bảy, 27/06/2015, 07:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-6, huyện Lệ Thủy tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình "Dân vận khéo" giai đoạn 2011-2015.

Đồng chí Nguyễn Quang Năm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho tập thể Văn phòng HĐND và UBND huyện.
Đồng chí Nguyễn Quang Năm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho tập thể Văn phòng HĐND và UBND huyện.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Lệ Thủy tiếp tục được phát động với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, tạo động lực mạnh mẽ động viên các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào lớn được triển khai rộng khắp trên toàn huyện là: “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phục vụ sản xuất, liên kết phục vụ nông nghiệp”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; thi đua xây dựng nông thôn mới…

Thông qua thực hiện các phong trào này, huyện Lệ Thủy đã đạt được những kết quả hết sức khả quan trên tất cả các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh… Năng suất, sản lượng cây trồng, nhất là cây lúa tăng đều qua hàng năm. Cụ thể: năm 2011 đạt 47.64 tạ/ha, năm 2014 đạt 48,39 tạ/ha, 6 tháng đầu năm 2015, năng suất bình quân lúa vụ đông xuân đạt 65,3 tạ/ha. Cơ cấu kinh tế nông nghiệp có bước chuyển biến tích cực, tạo tính đa canh trong cây trồng; lĩnh vục chăn nuôi, thuỷ sản cũng được tập trung chỉ đạo phát triển mạnh. Đến nay, toàn huyện có 82,5% làng, bản, tổ dân phố văn hoá, 94,9% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hoá, 83% gia đình văn hóa; 187 sân bãi thể thao, 33% hộ gia đình thể thao, số người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên đạt 39%. 100% thôn, bản, tổ dân phố có hương ước, quy ước.

Trong phong trào thi đua “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, UBND huyện Lệ Thủy đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang tập trung bám sát cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào này. Đến nay, toàn huyện đã có 28/28 xã, thị trấn xây dựng và ký kết thực hiện mô hình "Công tác dân vận trong lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở".

Đặc biệt, phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong xây dựng nông thôn mới đã tác động tích cực đến việc cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trong 5 năm qua, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp đã tích cực vận động nhân dân đóng góp hơn 29,5 tỷ đồng, 58.974 ngày công, hiến 598.344m2 đất các loại và tài sản trên đất như cây cối, hàng rào, cổng, tường nhà... trị giá gần 20,5 tỷ đồng. Sau 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Lệ Thủy đã có 3 xã đạt 19 tiêu chí, chiếm 12%; số xã đạt từ 15-18 tiêu chí là 5 xã, chiếm 19%; 11 xã đạt từ 10-14 tiêu chí, chiếm 42% và 7 xã đạt từ 5-9 tiêu chí, chiếm 27%.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” cũng đã được các cấp ngành, địa phương và người dân Lệ Thủy tích cực hưởng ứng với nhiều mô hình hay được triển khai liên quan đến các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, góp phần cùng với địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Với những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và "Dân vận khéo" thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy đã vinh dự được Nhà nước, Chính phủ tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã tặng cờ, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và "Dân vận khéo" giai đoạn 2011-2015.

Nguyễn Hoàng