.
Kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015):

"Nghề báo: Vinh quang và trách nhiệm"

Thứ Ba, 16/06/2015, 10:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015), tối 15-6, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Nghề báo: Vinh quang và trách nhiệm". 

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự chương trình có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Xuân Vinh, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Cao Văn Định, TUV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng đông đảo các nhà báo đang công tác tại các đơn vị báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chúc mừng các nhà báo nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà đã ý thức được trách nhiệm chính trị, có nhiều cố gắng, tích cực triển khai công tác tuyên truyền, phục vụ kịp thời, có hiệu quả cho quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và là diễn đàn của nhân dân.

Qua thực tiễn công tác, đa số những người làm báo tỉnh nhà đã có bước trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng và trách nhiệm xã hội, xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả mà đội ngũ nhà báo đã đạt được, đồng thời gửi lời chúc mừng đến những nhà báo vinh dự được trao giải báo chí trong dịp này.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã trao giải cho các tác giả đoạt giải Báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ IX (2013-2014). Theo đó, có 25 tác phẩm báo chí của các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ IX (2013-2014) gồm 3 giải A, 7 giải B, 11 giải C và 4 giải khuyến khích. Những tác phẩm đạt giải lần này đã tập trung phản ánh nhiều chủ đề đa dạng như chủ quyền biển đảo, xây dựng Đảng, các vấn đề kinh tế, nông nghiệp, nông thôn, đấu tranh chống tiêu cực… với nội dung bám sát thực tiễn, được bạn đọc đánh giá cao.

Tham gia chương trình, các nhà báo đã có nhiều ý kiến tập trung vào trách nhiệm của nhà báo đối với công cuộc xây dựng quê hương; những khó khăn trong quá trình tác nghiệp và bản lĩnh của nhà báo khi đối mặt với khó khăn để cho ra đời những tác phẩm báo chí có giá trị; sự đồng hành của nhà báo cùng quá trình phát triển của các địa phương, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn… Đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đã có nhiều ý kiến nêu lên những đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo trong công cuộc giữ gìn an ninh-xã hội và phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Trong dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí" cho 7 cá nhân và bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho 1 cá nhân vì những đóng góp quan trọng cho nền báo chí tỉnh nhà những năm qua.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình truyền hình trực tiếp "Nghề báo: Vinh quang và trách nhiệm":

Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải A
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Minh Tiến, TUV, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải A.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải B
Đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hoàng Minh Tiến, TUV, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải B.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải C
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Khánh Hoà, Giám đốc Đài PT-TH, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh và trao giải cho các tác giả đoạt giải C.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải khuyến khích.
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, TUV, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh trao bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho nhà báo Trần Hồng Hiếu.
Đồng chí Hoàng Minh Tiến, TUV, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh trao bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho nhà báo Trần Hồng Hiếu.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh trao Huy chương
Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí" cho các nhà báo.
Các nhà báo và đại diện các sở, ngành tham gia tọa đàm
Các nhà báo và đại diện các sở, ngành tham gia tọa đàm

Ngọc Mai