.

Đại hội Chi bộ Báo Quảng Bình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ Hai, 29/06/2015, 08:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 27-6, Chi bộ Báo Quảng Bình tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các đơn vị liên quan và 30 đảng viên trong Chi bộ.

Ban Chấp hành Chi bộ Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2015-2020.
Đồng chí Nguyễn Trung Thực, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Chi bộ Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Tiến Hành

Nhiệm kỳ qua, với chức năng, nhiệm vụ của Báo Quảng Bình là “Cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Quảng Bình; tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình”, Chi bộ đã bám sát định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền toàn diện về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phổ biến các nghị quyết, chỉ thị và nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; phê phán các hiện tượng tiêu cực, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Từ năm 2010-2012, mỗi tuần Báo Quảng Bình xuất bản và phát hành 5 kỳ báo, mỗi năm gần 260 số báo; tổng số phát hành gần 1,3 triệu tờ/năm; với gần 8.000 tin, bài, ảnh được đăng tải/năm. Từ năm 2013, Báo Quảng Bình tăng kỳ phát hành lên 6 kỳ/tuần, mỗi năm xuất bản và phát hành gần 300 số báo (tăng hơn 15% so với năm 2012), tổng số phát hành gần 1,5 triệu tờ/năm (tăng hơn 15% so với năm 2012) với tổng số gần 10.000 tin, bài, ảnh được đăng tải/năm (tăng hơn 25% so với năm 2012). Hiện tại, Báo Quảng Bình có 24 trang chuyên đề, 15 chuyên mục được sắp xếp trên các số báo trong tháng.

Bên cạnh đó, Báo Quảng Bình điện tử có số lượng truy cập ngày càng tăng lên, hiện tại trung bình mỗi ngày có từ 6.000-8.000 lượt truy cập, đặc biệt khi có các sự kiện chính trị, bão lũ… lượt truy cập lên tới 20.000-22.000 lượt/ngày.

Về công tác xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Báo Quảng Bình đã chú trọng việc giáo dục lý luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục đổi mới phương pháp, từng bước nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, tăng cường sự thống nhất về chính trị, tư tưởng trong toàn Chi bộ. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, đã có trên 98% đảng viên tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của BCH Trung ương Đảng khóa XI, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV; BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa XII…

Ngoài việc tuyên truyền đậm nét, toàn diện các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, Báo Quảng Bình đã tăng cường tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề các năm gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Tại đại hội, các đại biểu đã tham luận đóng góp vào Báo cáo Chính trị của Chi bộ nhằm góp phần bổ sung vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2015-2020.

Với định hướng xuyên suốt trong nhiệm kỳ 2015-2020 là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ, tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, năng động sáng tạo, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng tờ báo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”, Chi bộ Báo Quảng Bình tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tuyên truyền đầy đủ và kịp thời, toàn diện và sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Quảng Bình ngày càng phát triển.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ Báo Quảng Bình nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 5 đồng chí. Đồng chí Hoàng Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Bình tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 1 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIII.

T.M.Văn